Hoãn phóng vệ tinh viễn thám VNREDSat-1

05/05/2013 03:20 GMT+7

Thông cáo trên website của Arianespace, công ty thực hiện việc phóng vệ tinh VNREDSat-1 của Việt Nam, vì lý do thời tiết tại sân bay vũ trụ Kourou không thuận lợi nên việc đưa VNREDSat-1 đã bị tạm hoãn.

Thông cáo trên website của Arianespace, công ty thực hiện việc phóng vệ tinh VNREDSat-1 của Việt Nam, vì lý do thời tiết tại sân bay vũ trụ Kourou không thuận lợi nên việc đưa VNREDSat-1 đã bị tạm hoãn.

Thời điểm phóng khác sẽ được thông báo sau tùy vào diễn biến điều kiện thời tiết ở Kourou. Theo kế hoạch, VNREDSat-1 sẽ được phóng vào 9 giờ 06 ngày 4.5 (giờ Hà Nội).

Trả lời Thanh Niên, TS Bùi Trọng Tuyên, Phó viện trưởng Viện Công nghệ vũ trụ, Trưởng BQL dự án vệ tinh nhỏ, Viện Hàn lâm khoa học và công nghệ Việt Nam, đã xác nhận thông tin này. Ông Tuyên cho biết việc tạm hoãn chỉ có thể kéo dài tối đa 2 ngày. Nếu thời tiết tiếp tục không thuận lợi, việc phóng sẽ tiếp tục bị trì hoãn và chắc chắn sẽ phải bắt đầu một quy trình mới.

TS Tuyên cũng cho biết, việc hoãn phóng sẽ không ảnh hưởng đến Việt Nam cũng như phát sinh thêm chi phí do hợp đồng ký kết là hợp đồng trọn gói. Việt Nam sẽ nhận bàn giao vệ tinh sau khi đã hoạt động ổn định trên quỹ đạo, mọi công đoạn phóng, ổn định quỹ đạo đều do nhà thầu thực hiện.

Trường Sơn

>> Hoãn phóng vệ tinh viễn thám VNREDSat-1 của Việt Nam
>> Vệ tinh VNREDSat-1 của Việt Nam dự kiến lên quỹ đạo vào quý 2/2013
>> Pháp cung cấp công nghệ và vốn cho dự án VNREDSat-1

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.