Đưa xác tàu đắm ra khỏi cửa Lạch Hới

05/05/2013 13:40 GMT+7

(TNO) Văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa ngày 4.5 cho biết cơ quan này đã có văn bản chỉ đạo việc đưa xác tàu đắm ra khỏi cửa biển Lạch Hới.

(TNO) Văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa ngày 4.5 cho biết cơ quan này đã có văn bản chỉ đạo việc đưa xác tàu đắm ra khỏi cửa biển Lạch Hới.

>> Toàn cảnh trục vớt xác tàu đắm ở Thanh Hóa
>> Phát hiện xác tàu với 3 đầu lâu dưới đáy biển

Thông tin từ Văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết: Liên quan đến việc xử lý xác con tàu đắm tại cửa Lạch Hới, TX.Sầm Sơn (Thanh Hóa), Chủ tịch UBND tỉnh có văn bản chỉ đạo các ngành tiến hành bàn giao xác tàu cho ông Nguyễn Trọng Định (ngụ tại thị trấn Liễu Đề, H.Nghĩa Hưng, Nam Định), là người phát hiện và tổ chức trục vớt xác tàu vào cuối năm 2012.

Theo nội dung văn bản, trong thời gian 60 ngày (từ 2.5 đến 2.7), ông Định phải có trách nhiệm xử lý, đưa xác tàu ra khỏi khu vực cửa Lạch Hới để đảm bảo thông thoáng luồng lạch giao thông.

Trong trường hợp ông Định không nhận, Sở Tài chính Thanh Hóa sẽ tổ chức bán đấu giá xác tàu để sung công quỹ.


Con tàu chìm được trục vớt tại cửa Lạch Hới chỉ là tàu vận tải

Như Thanh Niên Online đã thông tin, vào cuối năm 2012, ông Định đã phát hiện và tổ chức trục vớt xác con tàu trên.

Do có thông tin cho rằng đây là con tàu của hải quân bị đắm trong chiến tranh, các cơ quan chức năng của tỉnh Thanh Hóa đã yêu cầu ông Định ngưng việc trục vớt để tiến hành điều tra, xác minh.

Sau khi xác định chính xác đây chỉ là con tàu vận tải bị chìm, UBND tỉnh Thanh Hóa đã quyết định bàn giao xác tàu cho người phát hiện.

Tin, ảnh: Ngọc Minh

>> Hai tàu đâm nhau, 10 ngư dân gặp nạn
>> Khẩn trương khai quật cổ vật trên tàu đắm
>> Khai quật cổ vật trên con tàu đắm
>> Phê duyệt phương án phân chia hiện vật trên tàu đắm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.