Có thể trị được tóc bạc?

05/05/2013 11:01 GMT+7

(TNO) Một trong những dấu hiệu điển hình của lão hóa là tóc bạc và nhuộm tóc để che tóc bạc có thể trở thành dĩ vãng. Số là các nhà khoa học châu u đã tìm ra một liệu pháp có thể trị được tóc bạc.

(TNO) Một trong những dấu hiệu điển hình của lão hóa là tóc bạc và nhuộm tóc để che tóc bạc có thể trở thành dĩ vãng. Số là các nhà khoa học châu u đã tìm ra một liệu pháp có thể trị được tóc bạc.

Theo hãng tin UPI, các nhà khoa học cho biết những người bị tóc bạc thường tích tụ lượng lớn hydrogen peroxide trong nang tóc, khiến tóc bị tẩy trắng từ gốc đến ngọn.

Tuy nhiên, tình trạng tích tụ lớn hydrogen peroxide này có thể được khắc phục bằng hợp chất PC-KUS (một loại kem pseudocatalase đã được điều chỉnh) do các nhà khoa học châu u tìm ra.

Nghiên cứu cũng cho thấy liệu pháp này điều trị được cả một dạng bệnh về da là bệnh bạch tạng.

Tiến sĩ Karin Schallreuter của Trung tâm Khoa học da tại Đại học Bradford ở Anh và các đồng nghiệp tại Viện Rối loạn sắc tố liên kết với Đại học Greifswald ở Đức tạo ra một loại kem đã được cấp bằng sáng chế là pseudocatalase.

Khi được kết hợp với can xi, nó đạt được tỷ lệ thành công rất cao trong điều trị bệnh bạch tạng. Bạch tạng là một tình trạng gây mất sắc tố ở da.

Trong nghiên cứu này, một nhóm gồm 2.411 bệnh nhân bị bệnh bạch tạng được điều trị bằng pseudocatalase được kích hoạt thông qua ánh sáng mặt trời. Kết quả là các sắc tố của da và lông mi đã đen trở lại.

Các nhà nghiên cứu cho rằng vì việc điều trị ảnh hưởng đến lông mi nên phương pháp này có thể có tác dụng đối với tóc bạc.

Những phát hiện trên được công bố trên chuyên san khoa học FASEB (Mỹ).

Huỳnh Thiềm

>> Thực phẩm cho tóc đẹp
>> Cho mái tóc đẹp
>> Tóc đẹp nhờ đu đủ
>> Dinh dưỡng cho mái tóc đẹp
>> Tóc đẹp như Hoa hậu Mỹ
>> Mẹo để có mái tóc đẹp
>> Dinh dưỡng - cội nguồn của mái tóc đẹp
>> Bí quyết tự nhiên cho mái tóc đẹp
>> Tóc đẹp mùa lạnh
>> Một số mẫu tóc đẹp nhất dành cho cô dâu
>> Đoán bệnh bạch tạng qua màu mắt
>> Sự di truyền bệnh bạch tạng
>> Tàn sát người bạch tạng ở châu Phi
>> Khi người bạch tạng bị sát hại

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.