Bắt quả tang “đội quân ăn trộm” trong siêu thị

05/05/2013 15:45 GMT+7

(TNO) Trưa nay 5.5, một "đội quân ăn trộm" chuyên "hành nghề" tại các siêu thị đã bị bắt quả tang.

(TNO) Trưa nay 5.5, tại Thủ Dầu Một, Bình Dương, Đội phòng chống tội phạm P.Phú Lợi kết hợp cùng Đội phòng chống tội phạm P.Phú Hòa đã phát hiện và bắt giữ một “đội quân ăn trộm” ngay khi nhóm này “ăn hàng” tại siêu thị Big C (P.Hiệp Thành) và tuồn ra ngoài.

Nhóm này gồm 7 đối tượng: Vũ Thị Hợp (57 tuổi, quê Hải Phòng), Nguyễn Thị Mỹ (41 tuổi, Hải Phòng), Nguyễn Thị Thúy (41 tuổi, Hải Phòng), Nguyễn Văn Hữu (35 tuổi, Vĩnh Phúc), Đoàn Thị Tâm (46 tuổi, Vĩnh Phúc), Hồ Thị Hương (57 tuổi, Vĩnh Phúc) và Nguyễn Thị Phương (46 tuổi, Hải Phòng). Tất cả cùng trọ ở Q.Thủ Đức, TP.HCM.

Ghi nhận của Thanh Niên Online, khi khám xét, trong người "đội quân chôm hàng siêu thị" ngổn ngang những: quần áo, chảo nồi, cà phê, trà, muỗng, bánh kẹo... với tổng giá trị gần 10 triệu đồng (theo nhân viên kiểm định giá của siêu thị Big C - PV).


Các đối tượng và tang vật trộm cắp 
tại siêu thị Big C

Anh Trần Hữu Hải, Đội trưởng Đội phòng chống tội phạm P.Phú Lợi, cho biết nhóm này tổ chức “ăn hàng” vào sáng chủ nhật hằng tuần. Buổi sáng những người này thuê xe taxi hoặc đi xe buýt xuống, ngồi uống nước, cà phê. Khoảng 11 giờ thì bắt đầu hành động. Sau ba tuần liên tục “ăn hàng”, những người này đã bị lọt vào tầm ngắm của đội và đến sáng nay mới bị bắt quả tang.

Theo khai nhận ban đầu, kế hoạch hành động của những đối tượng này khá chuyên nghiệp: 6 thành viên nữ sẽ lần lượt vào siêu thị, lấy cắp đồ giấu trong người, mặc áo chống nắng để qua mặt bảo vệ và tuồn hàng ra cho một nam thanh niên trong nhóm giữ. Mỗi thành viên nữ “ăn hàng” 3 lượt mỗi ngày. Sau đó đem tập kết “chiến lợi phẩm” và thuê xe chở về.

Vụ việc đã được chuyển lên cơ quan Công an P.Hiệp Thành (Thủ Dầu Một, Bình Dương) để mở rộng điều tra, xử lý.

Tin, ảnh: Xuân Phương

>> Bắt 4 “đạo chích” chuyên trộm cắp tài sản người nước ngoài
>> Vào vai" bảo vệ để trộm cắp tài sản
>> Doanh nghiệp “kêu trời” vì nạn trộm cắp
>> Bị truy nã vẫn cầm đầu băng trộm cắp
>> Triệt phá 2 đường dây trộm cắp, tiêu thụ xe gian liên tỉnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.