Ba người chết ngạt khi đang đào vàng trái phép

05/05/2013 17:10 GMT+7

(TNO) Ngày 5.5, thi thể của 3 phu vàng bị tử vong dưới hầm sâu đã được lực lượng chức năng đưa về thôn 10, xã Tam Lãnh, H.Phú Ninh (Quảng Nam) để cơ quan pháp y tiến hành khám nghiệm.

(TNO) Ngày 5.5, thi thể của 3 phu vàng bị tử vong dưới hầm sâu đã được lực lượng chức năng đưa về thôn 10, xã Tam Lãnh, H.Phú Ninh (Quảng Nam) để cơ quan pháp y tiến hành khám nghiệm.

Theo thông tin ban đầu, ba người này tử vong do bị ngạt khi xuống hầm vàng trái phép tại khu vực đồi Ngách Chụm (thuộc núi Kẽm, xã Tam Lãnh) để khai thác.

Danh tính ba người này được xác định là Hồ Văn Thương, 18 tuổi, trú tại xã Trà Đốc; Hồ Văn Điền, 19 tuổi, trú tại xã Trà Bui (cả hai xã đều thuộc H.Bắc Trà My) và Trần Viết Hoạt, 49 tuổi, trú tại thôn An Bình, xã Tam Lãnh (H.Phú Ninh).

Được biết, nhóm làm vàng này gồm 4 người, trong đó 3 người đã chết. Người may mắn sống sót là Hồ Văn Lợi, 21 tuổi, trú tại thôn 2, xã Trà Đốc (H.Bắc Trà My) do được cử ở lại phụ trách nấu ăn cho cả nhóm.


Thi thể 3 phu vàng được đưa về khám nghiệm

Trước đó, vào khoảng 9 giờ sáng cùng ngày, sau khi nhận được tin báo từ người dân, lực lượng Công an H.Phú Ninh đã có mặt tại hiện trường và tiến hành đưa thi thể ba người này ra khỏi hầm sau nhiều giờ đồng hồ.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra vụ việc.

Như vậy, tính từ đầu tháng 4 đến nay, trên địa bàn tỉnh Quảng Nam đã xảy ra 3 vụ tai nạn liên quan đến khai thác vàng, làm chết tổng cộng 7 người.

Trước đó, ngày 8.4, ở bãi 39, xã Phước Hòa (H.Phước Sơn), 3 người đào vàng trái phép quê tỉnh Thái Nguyên cũng tử vong do bị ngạt.

Ngày 25.4, một vụ sập hầm vàng trái phép tại khu vực thôn Điềm, xã Tư (H.Đông Giang) khiến 1 người chết.

Tin, ảnh: Hoàng Sơn

>> Ba phu đào vàng chết trong hầm
>> Đào vàng bất chấp nguy hiểm
>> Ghana bắt người nước ngoài đào vàng lậu
>> Đào vàng từ thiên thạch

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.