Phim Pháp tháng 5 tại IDECAF

04/05/2013 03:00 GMT+7

4 phim Pháp sẽ được chọn chiếu tại Viện Trao đổi văn hóa Pháp (28 Lê Thánh Tôn, Q.1, TP.HCM) vào tháng 5 này.

Phim 1+1 (đạo diễn Eric Toledano và Olivier Nakache, 15 giờ ngày 4.5) với thể loại hài kịch, đã giành được 14 giải thưởng và 18 đề cử tại các LHP quốc tế. Bộ phim xoay quanh cuộc gặp gỡ không tưởng, cảm động và hài hước giữa một quý tộc giàu có, bị liệt tứ chi sau một tai nạn nhảy dù, và một thanh niên trẻ sống ở ngoại ô, vừa ra khỏi tù, đã cam kết một cách tình cờ làm giúp việc tại nhà ông.

Phim Puzzle (đạo diễn Trần Phương Thảo và Swann Dubus, 15 giờ ngày 11.5) với thể loại phóng sự, kể lại câu chuyện về tình bạn âm nhạc được nảy nở giữa 4 bạn Pháp yêu quý Việt Nam và 8 bạn Việt Nam say mê ngôn ngữ và văn hóa Pháp.

Áp phích phim 1+1
Áp phích phim 1+1 - Ảnh: IDECAF 

Bộ phim hài tinh tế và hài hước Các quý bà tầng 6 (đạo diễn Philippe Le Guay, 15 giờ ngày 18.5) có bối cảnh Paris vào những năm 60. Xoay quanh câu chuyện về một nhóm các bà cô vui vẻ người Tây Ban Nha sống chung một lầu, bộ phim gợi lên bao khát khao về việc liệu người ta có thể thực sự thay đổi cuộc sống của mình vào tuổi 45?

Bộ phim Brenda và bí mật tường Kells (đạo diễn Tomm Moore, 15 giờ ngày 25.5) với thể loại hoạt hình, phiêu lưu, viễn tưởng lại khai thác ly kỳ câu chuyện về thầy tu trẻ 12 tuổi Brenda sống trong một tu viện kiên cố ở Kells tại Ireland đầu thế kỷ 19. Brendan đã cùng với những người anh em khác của mình cùng nhau xây dựng bức tường bao quanh để bảo vệ tu viện khỏi các cuộc tấn công thường xuyên của những tên cướp biển Bắc u.

Ngọc Bi

>> Phim Pháp tại IDECAF tháng 4
>> Liên hoan phim Pháp ngữ tại 4 thành phố
>> Liên hoan phim Pháp ngữ 2012
>> Phim Pháp và Đức ở Idecaf
>> Phim Pháp và Đức tại IDECAF
>> Diễn viên nhí VN trong phim Pháp
>> Liên hoan phim Pháp ngữ
>> Trăng nơi đáy giếng" đến Liên hoan phim Pháp ngữ
>> Quả cầu vàng lần thứ 69: Dồn phiếu cho phim Pháp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.