MasterChef Việt Nam: Choáng với tôm hùm, lao đao với vịt

04/05/2013 09:20 GMT+7

(TNO) Tập 9 của MasterChef Việt Nam phát sóng vào tối 3.5 không chỉ gây bất ngờ cho thí sinh mà còn gây choáng cho khán giả khi nguyên liệu chính cho các món ăn là những con tôm hùm đắt tiền.

(TNO) Tập 9 của MasterChef Việt Nam phát sóng vào tối 3.5 không chỉ gây bất ngờ cho thí sinh mà còn gây choáng cho khán giả khi nguyên liệu chính cho các món ăn là những con tôm hùm đắt tiền.

>> MasterChef Việt Nam: Cuộc gặp gỡ thú vị giữa thí sinh và chiến sĩ hải quân
>> MasterChef Việt Nam: Nhiều thí sinh bật khóc vì... ếch, lươn, cua
>> Khách mời đi mô tô, vespa đổ bộ vào MasterChef Việt Nam
>> Christine Hà dùng cocktail... cua thách đấu thí sinh MasterChef

Choáng với nguyên liệu tôm hùm...

Chiếc hộp bí mật luôn là một ẩn số và lần này, các giám khảo đã mang đến bất ngờ lớn cho thí sinh với một bể nước chứa đầy tôm hùm còn đang vùng vẫy. Với giá thành trên dưới 1 triệu đồng/ký, đây được xem là nguyên liệu đắt tiền nhất trong MasterChef Việt Nam từ đầu chương trình đến giờ.

Tuy nhiên, bài toán giám khảo đặt ra lần này không hề dễ dàng vì nguyên liệu càng đắt tiền, yêu cầu về giá trị của món ăn càng cao. Trong khi đó, 13 thí sinh chỉ có 60 phút để chinh phục thử thách này.

 
Giám khảo Luke Nguyễn công bố nguyên liệu bí mật


Sơ chế tôm hùm cũng là một công đoạn khó khăn

Mặc dù có thế mạnh trong những món u nhưng khi đối mặt với tôm hùm, hai mẹ con thí sinh Minh Thủy và Hồng Nam đã trở thành những người nấu tệ nhất ở thử thách chiếc hộp bí mật.

Với món Salad tôm kiểu Thái, cô Minh Thủy đã khiến đầu bếp Tuấn Hải vô cùng thất vọng vì salad ra quá nhiều nước và chưa làm tôn lên được nguyên liệu chính.

Trong khi đó, món Tôm hùm bốn mùa (kết hợp gừng, hành tím, hành tây và cần tây) của thí sinh Hồng Nam, con trai cô Thủy khiến giám khảo Tịnh Hải không dám dùng thử vì phần tôm còn sống.


Hai mẹ con thí sinh Minh Thủy và Hồng Nam đã trở thành những người nấu tệ nhất ở thử thách chiếc hộp bí mật


Món Salad tôm kiểu Thái của thí sinh Minh Thủy


 Món Tôm hùm bốn mùa (kết hợp gừng, hành tím, hành tây và cần tây) của thí sinh Hồng Nam

Trái lại, Thanh Hòa - chàng việt kiều Úc với món Tôm hùm đút lò và Thái Hòa - nữ kiến trúc sư nội thất với món Tôm hấp sốt gạch lại nhận được nhiều lời khen từ ba vị giám khảo.

Trong đó, nữ kiến trúc sư Thái Hòa đã sử dụng nước luộc của tôm hùm và gạch của tôm làm nước sốt, khiến giám khảo Luke Nguyễn vô cùng ấn tượng. Còn Thanh Hòa được đánh giá cao khi kết hợp giữa u và Á bằng cách đem tôm đút lò, đầu tôm dùng nấu với hành tây và cần tây để làm nước sốt và đưa rau muống vào món ăn.

Cuối cùng, Thanh Hòa được chọn là người xuất sắc nhất ở thử thách chiếc hộp bí mật. Anh được trao đặc quyền lựa chọn món ăn cho các đối thủ còn lại trong thử thách loại người. 


Thái Hòa (trái) và Thanh Hòa được khen ngợi trong thử thách này


Món Tôm hấp sốt gạch của Thái Hòa


Món Tôm hùm đút lò của Thanh Hòa

... Và lao đao với món ăn liên quan đến... vịt!

Với 3 món ăn do chính tay bếp trưởng Tuấn Hải chế biến là Tiramisu vịt, Salad vịtVịt nướng sốt cappucino, Thanh Hòa đã trực tiếp đặt tên từng thí sinh vào mỗi món ăn để giao bài thi cho đối thủ của mình.

Món Tiramisu thử thách Hồng Nam, Nguyên Giáp, Xuân Bình và Kim Quyên. Món Salad vịt được đặt ra cho Anh Thư, Thùy Dương, Quốc Trí, Minh Thủy. Những thí sinh còn lại là Quang Huy, Thúy Hồng, Thái Hòa và Lan Hương chế biến món Vịt nướng với sốt cappucino. Trong khi đó, Thanh Hòa được đặc cách không phải tranh tài ở thử thách loại người.

Điều đáng tiếc đã xảy ra trong phần thi này khi 5 thí sinh gồm Kim Quyên, Minh Thủy, Thùy Dương, Hồng Nam, Xuân Bình bị giám khảo Tuấn Hải bắt nấu lại món ăn khi thử thách vừa bắt đầu được 10 phút.

Sự cố ngoài ý muốn này xuất phát từ việc một số thí sinh đã tách phần da và thịt rời nhau trong khi món ăn mẫu vẫn giữ nguyên phần nguyên liệu. Yêu cầu đột xuất này đã khiến các thí sinh rơi vào tình cảnh lo lắng và áp lực hơn khi thời gian chế biến món ăn này chỉ vỏn vẹn 40 phút.


Các thí sinh ngửi, nếm thử 3 món mẫu là Tiramisu vịt, Salad vịt và Vịt nướng sốt cappucino


Cùng nhau đi lấy nguyên liệu

Với các món ăn liên quan đến nguyên liệu vịt, nhiều thí sinh được đánh giá khá tốt trong thử thách này như Quang Huy, Thái Hòa, Thúy Hồng, đặc biệt là Anh Thư. Cô giáo Anh ngữ đến từ Hà Nội được đánh giá cao vì giữ đúng tinh thần của món ăn gốc và đặt hết tình cảm vào món ăn của mình.

Tuy nhiên, một số khác lại không may mắn và lọt vào tốp nguy hiểm như Xuân Bình, Kim Quyên, Lan Hương và Quốc Trí.

Riêng ông chủ phòng trọ Xuân Bình vì mắc quá nhiều sai lầm với món Tiramisu vịt đã chính thức từ giã giấc mơ trở thành Vua đầu bếp đầu tiên của Việt Nam và trở về nhà.


 Ông chủ phòng trọ Xuân Bình vì mắc quá nhiều sai lầm với món Tiramisu vịt đã chính thức chia tay chương trình 

Là hai thí sinh xuất sắc nhất của tập 9, Thanh Hòa và Anh Thư sẽ trở thành đội trưởng trong tập tiếp theo của MasterChef Việt Nam phát sóng vào lúc 20 giờ ngày 10.5 trên VTV3.

Thiên Hương
Ảnh: n Nguyễn

>> MasterChef Việt Nam: Cuộc gặp gỡ thú vị giữa thí sinh và chiến sĩ hải quân
>> MasterChef Việt Nam: Nhiều thí sinh bật khóc vì... ếch, lươn, cua
>> Khách mời đi mô tô, vespa đổ bộ vào MasterChef Việt Nam
>> Christine Hà dùng cocktail... cua thách đấu thí sinh MasterChef
>> Nhiều thay đổi bất ngờ trong "MasterChef Vietnam
>> MasterChef Việt Nam: 8 thí sinh bị loại vì... thái hành
>> MasterChef Vietnam: Thú vị hai mẹ con "đấu" món ăn
>> Đằng sau những món ăn ngon của MasterChef Vietnam
>> Tập 2 MasterChef Vietnam: Những "ông nội trợ" tỏa sáng
>> MasterChef Việt Nam" mở màn nhiều thú vị
>> MasterChef Vietnam" sôi động vòng loại tại Đà Nẵng và TP.HCM
>> Ra mắt gian bếp hoành tráng của "MasterChef Việt Nam
>> MasterChef Việt Nam: Sôi nổi nấu ăn trong nắng nóng
>> Vua đầu bếp - MasterChef Việt Nam" công bố giám khảo thứ ba
>> MasterChef - Vua đầu bếp đến VN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.