Cuốn hút khúc côn cầu

05/05/2013 03:05 GMT+7

Khúc côn cầu là môn thể thao phổ biến ở châu u, mới du nhập vào Việt Nam và thu hút rất nhiều bạn trẻ.

Khúc côn cầu là môn thể thao phổ biến ở châu u, mới du nhập vào Việt Nam và thu hút rất nhiều bạn trẻ.

Đến sân trượt băng của Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM, có thể thấy giới trẻ háo hức với hockey nhường nào, nhất là những ngày thời tiết nóng bức mà đẫm mình trong sân băng thì tuyệt. Theo anh Nguyễn Trần Hoàng Thân, hướng dẫn viên CLB hockey, môn thể thao này được du nhập vào Việt Nam từ cuối năm 2010 và lập tức thu hút rất nhiều bạn trẻ tham gia. Hiện ở TP.HCM chỉ tổ chức tại Nhà văn hóa Thanh niên, nhưng mỗi tuần có khoảng 200 lượt bạn trẻ đến chơi.

Thế nhưng, không phải ai cũng có thể chơi ngay được môn này. “Muốn chơi được trước hết bạn phải biết đi, chạy trên băng tương đối nhuần nhuyễn, thuần thục”, Hoàng Thân nói và cho biết rất nhiều bạn trẻ sau thời gian đầu bỡ ngỡ, khi biết chơi là “say” và gần như tuần nào cũng đến sân.

 Cuốn hút khúc côn cầu
Bạn trẻ chơi hockey tại sân trượt băng của Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM - Ảnh: Lê Thanh

Trần Hoàng Nam, sinh viên năm 4 Trường Saigon Tech, chia sẻ về lý do đến với hockey: “Sau những giờ học căng thẳng, đến sân băng chơi hockey để lướt nhẹ nhàng trong không khí mát lạnh thì thật thoải mái và thú vị vô cùng. Nó giúp tôi xóa tan đi sự mệt mỏi. Đến đây tôi còn có điều kiện gặp gỡ, giao lưu để mở rộng mối quan hệ bạn bè”.

 

Cách chơi hockey

Nguyễn Trần Hoàng Thân, hướng dẫn viên CLB hockey, cho biết muốn chơi hockey phải có 2 đội, mỗi đội 5 - 6 người đấu đối kháng, mỗi hiệp đấu diễn ra trong 20 phút. Người chơi dùng gậy đánh quả cầu mỏng dẹp bằng cao su cứng vào khung thành của nhau. Muốn đánh cầu vào khung thành cũng không dễ do trước khung thành có thủ môn trấn giữ để ngăn quả cầu vào lưới. Vì vậy, người chơi phải chọn những điểm yếu trong khung thành mà thủ môn khó đỡ để đánh cầu vào thì mới có cơ hội làm thủng lưới đối phương. Do dùng gậy đánh, vận tốc bay của quả cầu rất nhanh, nên khi chơi môn này nhất thiết phải mặc đồ bảo hộ và đội nón bảo hiểm theo quy định, nếu không người chơi dễ bị chấn thương. Hiện nay, giá vé vào sân là 60.000 đồng.

Đinh Công Huân, sinh viên năm 4 ĐH Giao thông vận tải TP.HCM, tâm sự: “Trước đây mình thiếu tự tin khi xuất hiện trước đám đông, nhưng từ khi tham gia hockey, được tiếp xúc với nhiều người, giờ mình đã cảm thấy tự tin và dạn dĩ hơn rất nhiều. Hôm nào bận việc không đến được sân băng để chơi cùng mọi người thì cảm thấy như thiếu vắng một điều gì đó".

Cứ tưởng đây là môn thể thao dành cho các bạn nam, nhưng nhiều bạn nữ cũng hào hứng không kém. Phạm Thiên n, sinh viên Trường ĐH Kinh tế - Tài chính TP.HCM, cho biết: “Khi chơi môn thể thao này, mình cảm thấy tinh thần sảng khoái bởi sự cuốn hút, hấp dẫn, cao trào và đầy kịch tính. Không những thế, nó còn giúp chúng ta rèn được tính phản xạ nhanh, kịp thời, chính xác khi quyết định một việc gì đó trong cuộc sống hằng ngày”.

Còn Đoàn Thị Lệ (32 tuổi) tham gia hockey vì: “Đây là môn giảm cân rất hiệu quả, nó buộc người chơi phải vận động gần như toàn thân. Và cũng chính nhờ thường xuyên chơi môn thể thao này mà vóc dáng của mình trở nên săn chắc, thon thả. Hockey còn giúp mình giảm stress sau những giờ làm việc mệt mỏi”.

Nói về tác dụng của hockey, Trần Hồng Nhựt, một hướng dẫn viên trượt băng, nhận định: “Hockey giúp người tham gia phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn tinh thần. Không những thế, nó còn giữ cho con người sự thư thái, hài hòa và vóc dáng khỏe khoắn”. 

Lê Thanh

>> Đội khúc côn cầu thiệt mạng trong vụ rơi máy bay tại Nga
>> Amy Trần: Niềm tự hào của làng khúc côn cầu Mỹ
>> "Người không chân" lén lút tập luyện 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.