Công bố ổ dịch cúm H5N1

04/05/2013 04:38 GMT+7

Sáng 3.5, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh trên người và vật nuôi H.Bình Tân (Vĩnh Long) công bố dịch cúm gia cầm H5N1.

* Kịp thời dập tắt một ổ dịch

Trước đó, ngày 28.4, bầy vịt 1.200 con của ông Nguyễn Văn Tâm (ngụ ấp Thành Ninh, xã Thành Lợi, cùng huyện) bị bệnh chết gần một nửa. Nhận được tin báo, ngành chức năng và địa phương phối hợp với gia đình tiêu hủy toàn bộ bầy vịt, đồng thời gửi mẫu bệnh phẩm đi xét nghiệm, đã cho kết quả dương tính với cúm H5N1.

* Ngày 3.5, thông tin từ Trung tâm y tế dự phòng Q.Ô Môn (TP.Cần Thơ) cho biết ngày 22.4, phát hiện một số gà nuôi bị chết, một hộ tại KV Trường Hòa, P.Trường Lạc đã báo với cơ quan thú y. Qua kết quả xét nghiệm dương tính với cúm A (H5N1), lực lượng thú y đã tiêu hủy ngay đàn gà 869 con này và tiêu độc khử trùng tại ổ dịch, khu vực xung quanh; tổ chức tiêm phòng bao vây ổ dịch ở các xã, phường lân cận. Trung tâm y tế dự phòng quận kết hợp với trạm y tế theo dõi sức khỏe các thành viên trong gia đình này trong vòng 14 ngày với người lớn và 21 ngày với trẻ em dưới 15 tuổi. Đến nay, tại địa phương không phát sinh thêm ổ dịch mới và chưa phát hiện bệnh nhân nhiễm cúm A (H5N1).

Thanh Đức - Mai Trâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.