Steven Spielberg hợp tác với Bradley Cooper trong phim mới

03/05/2013 16:07 GMT+7

(TNO) Đạo diễn Steven Spielberg và nam tài tử của phim Silver Linings Playbook, Bradley Cooper sẽ hợp tác trong bộ phim mang tên American Sniper, chuyển thể từ cuốn tự truyện ăn khách của Chris Kyle, tay bắn tỉa giỏi nhất hải quân Hoa Kỳ.

Theo L.A Times ngày 2.5 (giờ địa phương), đạo diễn của phim Lincoln vừa đồng ý tham gia vào dự án phim American Sniper, cùng với Bradley Cooper trong vai trò nhà sản xuất và diễn viên chính.

Chuyện phim American Sniper sẽ dựa trên cuốn tự truyện cùng tên của cựu chiến binh Chris Kyle, kết hợp với một kịch bản có sẵn của nhà biên kịch Jason Hall.

Steven Spielberg hợp tác với Bradley Cooper trong phim mới
Đạo diễn lừng danh Steven Spielberg (trái) sẽ hợp tác cùng Bradley Cooper trong phim mới - Ảnh: AFP

Phim kể về cuộc đời của Chris Kyle, từ lúc ông sinh ra và lớn lên ở bang Texas cho đến khi trở thành tay bắn tỉa giỏi nhất trong hải quân Mỹ và tham gia cuộc chiến tranh Iraq. Số người chết dưới tay súng của Chris đạt mức kỷ lục và ông được quân đội Iraq gọi là “con quỷ của Ramadi” (Ramadi là một thành phố ở miền trung Iraq - PV).

Năm 2009, Chris Kyle xuất ngũ và trở về sống cùng gia đình tại Texas. Ở đó, ông điều hành một công ty bảo vệ và viết cuốn tự truyện của mình. Cuốn sách American Sniper xuất bản năm 2010 đã trở thành best-seller của New York Times suốt 18 tuần liền.

Thế nhưng, câu chuyện của Chris kết thúc bi thảm khi ông bị bắn chết vào tháng 2.2013, bởi một cựu chiến binh bị mắc chứng sang chấn tâm lý (PTSD).

Bộ phim American Sniper sẽ được hợp tác sản xuất bởi hãng phim Warner Bros và Dream Works, dự kiến khởi quay vào cuối năm nay.

Đây là dự án phim đầu tiên của Steven Spielberg sau Lincoln (2012). Với bộ phim này, vị đạo diễn lừng danh đã chạm đến một chủ đề nóng của xã hội Mỹ: Quyền sử dụng súng.

Phong Linh

>> Steven Spielberg đề nghị sa thải Megan Fox
>> Đạo diễn Steven Spielberg sẽ làm phim về người sáng lập WikiLeaks
>> Dự án mới của Steven Spielberg
>> Steven Spielberg “ông vua Hollywood”
>> Steven Spielberg và Peter Jackson đồng ý làm phim Tintin

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.