Mải kinh doanh, lơ là an toàn

03/05/2013 09:15 GMT+7

(TNO) Lượng khách du lịch đổ về dịp nghỉ lễ 30.4 và 1.5 vừa rồi tăng đột biến khiến hệ thống thuyền chở khách tham quan khu hang động Tràng An quá tải và bộc lộ yếu kém, nguy cơ mất an toàn cao.

>> Hàng ngàn du khách tham dự lễ hội Tràng An
>> Hoành tráng lễ hội Tràng An

Tổng thể cụm du lịch văn hóa Tràng An là điểm nhấn quan trọng trong quy hoạch du lịch của tỉnh Ninh Bình được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đầu tư. Nổi bật trong đó là dịch vụ cho thuê thuyền tham quan hệ thống hang động Tràng An. Dù được chú trọng đầu tư nhiều nhưng chất lượng dịch vụ thuyền chở khách tham quan chưa được đảm bảo.

Theo ghi nhận của Thanh Niên Online trong những ngày vừa qua, lễ hội được tổ chức hoành tràng, lượng khách tham quan đổ về Tràng An đông nên có hiện tượng kinh doanh chụp giật.

Một lái thuyền cho biết, người chèo thuyền ở đây không được tùy tiện chở khách. Quy định là chỉ 4 người một thuyền, nhưng ngày 1.5, chúng tôi có 4 người, người chèo thuyền nói phải mua thêm 2 vé nữa thì mới được xuất bến, không thì phải đủ 6 người mới đi. Tiền mua vé này, người chèo thuyền không được cầm mà phải vào mua vé tại quầy bán.

Nguy hiểm hơn, việc đảm bảo an toàn cho hành khách cũng bị lơ là. Do tâm lý xuề xòa nên đa phần du khách người Việt không yêu cầu có áo phao, chỉ một số du khách nước ngoài kiên quyết đòi áo phao thì nhà thuyền mới chịu đưa ra.

tràng an

tràng an

tràng an
Đa phần các thuyền chở khách vượt quy định cho phép và không có áo phao - Ảnh: Quốc Phong

tràng an
Chỉ một số ít du khách được nhà thuyền trang bị áo phao - Ảnh: Quốc Phong

Minh Hoàng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.