Lê Phương: Không có chồng tôi vẫn sống được!

04/05/2013 08:20 GMT+7

(TNTS) Gặp lại Lê Phương sau thời gian cô “ở ẩn” để làm mẹ. Dường như cô diễn viên này bản lĩnh hơn rất nhiều và đã có một sự thay đổi để bảo vệ mình trước sóng gió, chấp nhận những gì sẽ đến một cách cân bằng, không tiếc nuối.

Sắp tới Lê Phương sẽ tái xuất màn ảnh với vai chính trong một bộ phim truyền hình dài 200 tập. Sự trở lại này có vẻ hơi sớm nhưng cô cho biết: “Tôi muốn có công việc, có sự đảm bảo về kinh tế, làm ra nhiều tiền thì cuộc sống của mình sẽ thoải mái hơn. Hơn nữa tôi nghĩ mình cần phải có sự thay đổi bản thân sau thời gian làm vợ, làm mẹ. Cơ hội không có nhiều với một người không còn quá trẻ như tôi nên phải biết nắm lấy. Có thể người ta sẽ bảo tôi sân si... vì con còn quá nhỏ nhưng tôi nghĩ ai làm nghệ thuật với sự đam mê thì máu nghề luôn thôi thúc, nên không cần phải là thời điểm thích hợp. Tôi đang sung sức và chờ đợi nhiều dự án sắp đến. Sự thay đổi cả trong công việc và cuộc sống là cần thiết cho bản thân mình”. 

 Lê Phương không có chồng tôi vẫn sống được! 1

“Ngoan đã sợ… tôi hơn”

Chồng bạn (diễn viên Quách Ngọc Ngoan) có ủng hộ vợ trở lại với công việc sớm như thế không?

Đàn ông mà, đôi khi có chút hơi ích kỷ. Anh ấy không muốn tôi đi làm sớm. Thôi thì cứ cho là chồng thương mình muốn mình ở nhà và chọn lọc công việc kỹ càng hơn. Nhưng rồi cứ nghĩ nếu để cơ hội qua thì cũng uổng lắm. Nên tôi quyết định bắt đầu trở lại. Dự án quan trọng nhất trong năm nay là tôi sẽ vào vai chính trong phim truyền hình 200 tập, quay trong một năm. Tôi đã ký hợp đồng và lĩnh lương hằng tháng ở hãng phim cho ổn định trước rồi. Đây là phim dạng hài tình huống, giải trí, nội dung nhẹ nhàng. Thật sự tôi cũng muốn thay đổi hình tượng. Ngày xưa toàn đóng những vai buồn khổ nên giờ muốn mình tươi vui hơn, không thích những dạng vai khóc lóc, bi ai nữa, để đời mình cũng vui lây, mới hơn chứ.

Vai diễn của tôi là một cô bác sĩ đẹp, sang trọng, sành điệu và cá tính, vướng vào mối tình với một chàng bác sĩ đào hoa. Hai người trở thành oan gia, đối đầu nhau trong các tình huống hài hước. Đây là hình ảnh rất đẹp và tôi rất thích. Một người phụ nữ của gia đình. Cứ thử một năm “sống chết” với nó để bắt đầu một điều gì đó mới mẻ hơn cũng rất thú vị.

Phụ nữ sau khi có gia đình thường lui về hậu trường một thời gian dài rồi mới trở lại hoặc có khi chỉ chuyên tâm cho gia đình. Bạn thấy mình có còn sung sức?

 Lê Phương không có chồng tôi vẫn sống được! 3
Ảnh: Lê Thiện Viễn

Tôi thấy sau khi “nằm ổ” thì lại như sung sức hơn. Máu nghề nổi lên, nôn nao muốn đi làm lại liền. Đừng nghĩ rằng những người đi làm sớm như vậy là sân si, mà vì họ yêu nghề quá. Làm nghệ thuật khó bỏ lắm, đó là cái nghiệp đeo lấy mình rồi. Hơn nữa cái nghề này tuổi thọ ngắn nên cứ tranh thủ cơ hội đến. Tôi có thể đã già so với lớp diễn viên trẻ bây giờ nhưng thế mạnh của mình là sự trải nghiệm, chín chắn trong nghề. Tôi không dám nói là mình diễn hay hơn nhưng cách nhìn của mình đa chiều và sự thể hiện vai diễn cũng như cảm xúc chắc sẽ sâu sắc hơn.

Đến giờ này dường như so với sự nổi tiếng của chồng thì bạn có vẻ “lép vế” dù tuổi nghề bạn hơn chồng mình?

Tôi không phủ nhận chuyện đó. Anh ấy quá may mắn, trời cho anh ấy “nhan sắc”. Chồng mình có nhan sắc hơn mình mà. Nhưng bù lại tôi có sự cần cù, cứ nhặt góp dần rồi mình sẽ tiến được thôi.

Hay bạn chấp nhận lùi một bước để chồng tiến xa hơn?

Tôi muốn để anh ấy cảm nhận sẽ hay hơn. Nếu giờ mình nói ra mà anh ấy không cảm nhận được thì cũng vô nghĩa. Quan trọng là người ta hiểu những gì mình làm.

Bạn có nghĩ mình đã “cầm cương” được chồng vì Ngoan vốn cũng đào hoa, lãng tử lắm?

Đến lúc này tôi đã bớt lăn tăn, suy nghĩ nhiều rồi. Tuy tôi không tự tin là mình đã cầm cương được, nhưng tôi tự tin là mình tự chủ, bản lĩnh hơn, không có anh ấy thì tôi vẫn sống được. Vì trước đó đã có nhiều chuyện xảy ra nên giờ tôi xác định rằng mình phải sống vì bản thân hơn, sống tốt hơn để lo cho con mình nữa.  Tôi nghĩ rằng nếu không có tôi thì anh ấy vẫn sống tốt. Điều quan trọng lúc này là anh ấy có cần tôi và con không. Nên tôi nghĩ mình đang có cái gì thì cố làm hết sức để giữ nó. Thật ra cũng chẳng có bí quyết gì cả mà chỉ là sự trân trọng những gì mình đang có mà thôi.  

 Lê Phương không có chồng tôi vẫn sống được! 2
Một cảnh trong phim Bìm bịp kêu chiều - Ảnh: Nhân vật cung cấp

Bạn đã tự tin và bản lĩnh hơn rất nhiều trong tình cảm thì phải. Không còn là một cô gái yếu đuối trước kia nữa. Hình như còn có sự bất cần? 

Tôi không nói là mình bất cần. Anh ấy như là cánh tay trái, con là cánh tay phải của mình. Nhưng mất cánh tay trái thì còn cánh tay phải, mình vẫn sống được.  Tuy vậy có hai tay đầy đủ thì vẫn tốt hơn chứ. Tôi luôn làm tất cả để người ta biết trân trọng mình, sợ mất mình. Ngoan đã sợ... tôi hơn rồi. Anh ấy đã biết nghĩ đến gia đình, vợ con. Biết ngoài công việc, vợ con cũng rất quan trọng. Gia đình không tốt thì sự nghiệp cũng ảnh hưởng. Một người đàn ông mà không biết trân trọng gia đình thì họ cũng là người thất bại dù sự nghiệp có thành công thế nào. Tôi thấy anh ấy là người đàn ông may mắn, thành công trong công việc, gia đình ổn định. Một đứa con trai giống anh ấy như hai giọt nước. Thật ra tôi chỉ cần anh ấy thương con trước còn thương tôi sau cũng được.  

Mưa lúc nào thì mát mặt lúc đó

Bạn có tự tin là đã hiểu chồng mình? Nghe có vẻ vẫn còn cái gì đó cam chịu quá?

 
Với một người đã trải qua nhiều chuyện trong tình cảm thì không bao giờ họ đặt hết niềm tin, không thể đặt hết 10 cái trứng vào một cái rổ. Phải để một cái trứng vào cái rổ khác mà có đường lùi chứ
Tôi hiểu hết chứ, có thể nói hiểu đến từng ánh mắt, suy nghĩ... hiểu đến mức anh ấy sợ tôi luôn. Nên đôi khi tôi hiểu chồng nhiều quá lại sẽ bị suy nghĩ nhiều. Dù tôi tự tin rằng mình hiểu anh ấy. Nhưng ai hỏi về chồng mình thì tôi không muốn nói nhiều. Tôi hay nói rằng: “Mưa lúc nào thì mát mặt lúc đó”. Nhưng tôi vẫn mong mọi thứ suôn sẻ dù cuộc đời này không biết trước được chuyện gì sẽ xảy ra. Đến một lúc nào đó người ta không muốn nữa thì sẽ bứt ra được thôi mà. Nhưng tôi nghĩ dù có xảy ra chuyện gì thì tôi vẫn cân bằng được và sẵn sàng đối mặt với nó. Hiểu nhau quá rồi nên cái quan trọng là sống với nhau thế nào thôi. Hiểu nhau quá đôi khi không còn sự thú vị nữa. Đôi khi tôi nghĩ mình cứ ngơ ngơ, khỏa lấp thì dễ sống hơn. Chồng tôi hay bảo: “Em bớt thông minh lại một chút đi”. Tôi chỉ trả lời: “Em không thông minh mà vì em quá hiểu anh thôi”.

Bạn có niềm tin vào hôn nhân không hay cứ nghĩ mọi chuyện đã rồi thì phải cố gắng?

Không ai tin một cách trọn vẹn hết. Chẳng qua họ nói khác đi để khỏa lấp thôi. Với một người đã trải qua nhiều chuyện trong tình cảm thì không bao giờ họ đặt hết niềm tin, không thể đặt hết 10 cái trứng vào một cái rổ. Phải để một cái trứng vào cái rổ khác mà có đường lùi chứ.     

Nói như vậy thì lòng tin của bạn với chồng cũng không nhiều ư?

Tôi nghĩ niềm tin nhiều hay không là do cách mà họ sống và đối xử với mình trước đó cũng như hiện tại. Giờ tôi cũng thay đổi lắm. Tính tôi rõ ràng, đâu ra đó và tôi muốn anh ấy sống tốt hơn, cả trong công việc và gia đình. Ngày xưa tôi rất nhịn, rất điềm đạm, thậm chí bị người ta nói là nhu nhược, yếu đuối.  Nhưng giờ tôi không vậy nữa. Tôi có cách của mình để làm tất cả cho cuộc sống gia đình tôi hiện tại được tốt hơn. Làm đến khi hết cách. Hiện tại tôi là người tổ chức trong gia đình và anh ấy đã biết sống vì gia đình hơn rồi.

Có nghĩa là giờ Ngoan đã ngoan... hơn rồi à?

Ngày xưa thì anh ấy ngoan cố còn giờ thì cố ngoan rồi (cười).

Nghe nói thời gian sau khi sinh con, cuộc sống gia đình bạn không tốt lắm, thậm chí có tin đồn sắp ly hôn, thực hư ra sao?

Thời gian sau khi sinh, tôi bị trầm cảm nên có chuyện gì tôi chẳng muốn tranh luận, không muốn nói nhiều. Nên khi đầy tháng con anh ấy không có mặt với lý do bận quay phim. Tôi nghe vậy cũng chẳng muốn nói gì thêm nữa. Thật ra cũng có nhiều vấn đề lúc đó. Nhưng tôi vẫn muốn vì con và muốn cho mình một cơ hội và cho cả anh ấy nữa. Tôi đã trải qua nhiều chuyện thì ráng thêm chút nữa cũng đâu có sao. Anh ấy muốn thay đổi thì tôi cũng không quá khắt khe. Một gia đình vượt qua mọi sóng gió thì tôi tin cuộc sống sau này cũng sẽ tốt hơn. Gia đình nào cũng có chuyện này nọ chứ đâu phải lúc nào cũng suôn sẻ.

Điều gì ở chồng khiến bạn buồn lòng nhất? 

Anh ấy thường “tự kỷ” kiểu một mình, ít chia sẻ. Đôi khi sống vì cảm xúc của mình nhiều quá, cũng còn ham vui nữa. Không biết bao giờ anh ấy trưởng thành hơn một chút dù bên ngoài thì già lắm rồi. Nhưng hình như cái tính của con người như vậy rồi, rất khó để thay đổi.

Nói thế bạn vẫn cô đơn trong ngôi nhà của mình ư?

Cũng may là còn có con. Giờ có công việc nữa, tôi phải thay đổi bản thân, phải đi ra ngoài để gặp người này người kia thì sẽ tốt hơn. Đó cũng chính là lý do mà tôi quyết định sớm trở lại với công việc.

Sự thay đổi đó sẽ đem lại điều gì cho bạn và gia đình?

Tôi nghĩ phải đi làm, ổn định trước rồi mới tự tin để thay đổi anh ấy. Tôi sẽ cho anh ấy thấy, nếu anh ấy không sống vì gia đình thì anh ấy sẽ không còn có cơ hội nữa. Tôi muốn có một vị trí nhất định trong xã hội, có thể khi ấy người đàn ông sẽ nhìn mình khác hơn. Tôi cưới chồng rồi sinh con... mọi thứ rối tung, không có thời gian chăm sóc bản thân nên giờ tôi muốn làm chủ bản thân và thay đổi mọi thứ. Tôi nghĩ rằng một người đàn ông mà ngay cả vợ con cũng không biết trân trọng thì họ cũng không thể tử tế được với ai cả. Tôi tin chồng mình đã biết thay đổi. Giờ tôi đi đâu anh ấy cũng tình nguyện đưa đón. Lúc tôi “điên” lên, anh ấy đã biết vỗ về. Đó là một tín hiệu tốt rồi.

Hỏi thật, bạn có hối tiếc vì đã kết hôn?

Duyên số mà, có tránh cũng không được. Tôi luôn nghĩ như vậy để an ủi mình. Tôi cần phải làm hết sức thì mới biết số mệnh của mình tới đâu được.

Cảm ơn bạn đã chia sẻ.

 Thu Thủy
(thực hiện)

>> Quách Ngọc Ngoan rủ bà xã Lê Phương đi xem Cặp đôi hoàn hảo
>> “Lọ lem” Hồng Tâm: Lê Phương thứ 2 của VNTM 2012?
>> Tổ ấm của Lê Phương
>> Lê Phương “choáng” với “nụ hôn lâu” của chồng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.