Khánh thành trường học ở Trường Sa

02/05/2013 03:05 GMT+7

Ngôi trường vừa được xây dựng ở Trường Sa sẽ tạo điều kiện học tập tốt hơn cho học sinh nơi đây và chính là cách tốt nhất góp phần bảo vệ chủ quyền biển, đảo.

Ngôi trường vừa được xây dựng ở Trường Sa sẽ tạo điều kiện học tập tốt hơn cho học sinh nơi đây và chính là cách tốt nhất góp phần bảo vệ chủ quyền biển, đảo.

Thượng tá Nguyễn Viết Thuân, Chủ tịch UBND huyện Trường Sa (ảnh), đã trao đổi với Thanh Niên về ngôi trường mới này.

 Khánh thành trường học ở Trường Sa 1
Ảnh: Trung Hiếu

Ông có thể nói rõ hơn ý nghĩa của việc khánh thành trường học mới của huyện Trường Sa?

Trường được khánh thành có ý nghĩa thiết thực nhất là nâng cao việc dạy và học, công tác giáo dục đào tạo. Các học sinh có điều kiện học tốt, nâng cao được chất lượng học tập hơn. Và chính nơi đây sẽ đào tạo những con người mới để bảo vệ vững chắc chủ quyền Tổ quốc.

Qua đây cũng đánh giá được những tấm lòng vàng, những viên gạch hồng của các doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài nước, kể cả bà con kiều bào. Thay mặt lãnh đạo của huyện và giáo viên, học sinh của thị trấn Trường Sa, tôi gửi lời cảm ơn tấm lòng vàng của bà con đã vì Trường Sa suốt trong thời gian qua.

 Khánh thành trường học ở Trường Sa
Trường học mới sẽ giúp các học sinh ở Trường Sa học tập tốt hơn - Ảnh: Võ Quang Cảnh

Trước đây Trường Sa cũng có trường rồi, nhưng vì học sinh ngày càng nhiều nên chúng ta phải xây dựng trường mới. Trước có trường tiểu học, giờ từng bước sẽ có trường trung học.

Chúng ta có tiếp tục xây dựng trường học trên nhiều xã đảo ở Trường Sa?

Một số trường học ở Song Tử Tây, Sinh Tồn và các đảo khác vẫn dạy học sinh bậc tiểu học (từ lớp 1 đến lớp 5). Tuy nhiên, do điều kiện nên việc học diễn ra ở nhà văn hóa hay ở UBND xã. Hiện kinh phí của huyện Trường Sa còn hạn hẹp, nên thông qua việc khánh thành ngôi trường mới ở thị trấn Trường Sa sẽ góp phần khích lệ bà con trong và ngoài nước hướng về Trường Sa thân yêu tiếp tục chung tay xây trường học ở các xã đảo khác như: Sinh Tồn, Song Tử Tây… 

Mong ngày khai giảng đến nhanh

Cô giáo Bùi Thị Nhung, dạy học 5 năm ở Trường Sa, cho biết: Ngôi trường mới là niềm mơ ước từ lâu của các cháu và đội ngũ giáo viên của trường. Giờ hỏi bất cứ cháu nào ở Trường Sa đều nhận được câu trả lời là mong ngày khai giảng đến nhanh để các cháu sớm được ngồi học ở trường mới. Nhờ có ngôi trường riêng, các cháu sẽ không phải học ở nhà văn hóa nữa, còn đội ngũ giáo viên cũng sẽ có đầy đủ trang thiết bị để dạy học hiệu quả hơn.

Nhiều cá nhân, tổ chức, kiều bào đóng góp 

Trong chuyến công tác số 8 (kéo dài từ ngày 19.4 đến 29.4) đi thăm các đảo ở Trường Sa, chương trình “Vì học sinh Trường Sa thân yêu” của Quỹ Học bổng Vừ A Dính phối hợp với Báo Pháp Luật TP.HCM đã khánh thành trường học ở thị trấn Trường Sa (nằm ở đảo Trường Sa Lớn) trị giá hơn 10,5 tỉ đồng. Ngôi trường được xây dựng bởi sự đóng góp của nhiều cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp, đặc biệt là sự đóng góp của kiều bào, du học sinh từ Úc, Nga, Mỹ, Ý, Nhật Bản, Malaysia…

Bà Trương Mỹ Hoa, nguyên Phó chủ tịch nước đồng thời là Trưởng ban Chỉ đạo chương trình “Vì học sinh Trường Sa thân yêu”, cho biết một ngôi trường thoáng mát, khang trang ở Trường Sa sẽ tạo điều kiện cho các học sinh học tập tốt hơn. “Xây trường học nghĩa là chúng ta đã thực hiện được lời hứa với bà con. Đây là ngôi trường đầu tiên và đặt nền móng để chúng ta xây dựng hệ thống giáo dục hoàn chỉnh trên quần đảo Trường Sa”, bà Trương Mỹ Hoa nói.

Trung Hiếu

>> Khánh thành Trường tiểu học Trường Sa
>> Khánh thành Trường tiểu học Trường Sa
>> Khánh thành trung tâm giới thiệu việc làm tỉnh Đồng Nai
>> Khánh thành đường Võ Chí Công
>> Đà Nẵng khánh thành nhiều cầu đường quan trọng 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.