Gần 5.000 du khách đến Mỹ Sơn dịp lễ

01/05/2013 11:52 GMT+7

(TNO) Ngày 1.5, ông Nguyễn Công Hường, Trưởng ban quản lý Khu di tích Mỹ Sơn (H.Duy Xuyên, Quảng Nam) cho biết, trong những ngày nghỉ lễ 30.4 và 1.5, lượng khách tham quan trong nước đến khu di tích này tăng gấp 2 lần so với cùng kỳ năm trước.

(TNO) Ngày 1.5, ông Nguyễn Công Hường, Trưởng ban quản lý Khu di tích Mỹ Sơn (H.Duy Xuyên, Quảng Nam) cho biết, trong những ngày nghỉ lễ 30.4 và 1.5, lượng khách tham quan trong nước đến khu di tích này tăng gấp 2 lần so với cùng kỳ năm trước.

Theo đó, tổng lượt khách đến Mỹ Sơn là 4.851, trong đó khách trong nước là 3.271 lượt, khách quốc tế là 1.580 lượt. Ông Hường cho biết thêm, so với cùng kỳ năm ngoái, lượng khách trong nước tăng gấp 2 lần, lượng khách quốc tế tăng 20%.

Dịp này, làng du lịch cộng đồng homestay Mỹ Sơn (tại xã Duy Phú, H.Duy Xuyên) cũng “cháy” phòng (tổng số 25 phòng) do lượng khách trong và ngoài nước đến lưu trú tăng đột biến.

Du khách đến Mỹ Sơn tăng gấp đôi 1
Trong dịp lễ 30.4 và 1.5 năm nay, khách du lịch trong nước đến Mỹ Sơn tăng gấp 2 lần so với cùng kỳ năm trước

Du khách đến Mỹ Sơn tăng gấp đôi 2
Trong khi đó, Hội An cũng đón một lượng lớn khách du lịch, đặc biệt là khách quốc tế

Trong kỳ nghỉ dài ngày này, lượng khách du lịch kéo đến Hội An cũng tăng cao; nhiều khu resort, khách sạn đều kín phòng. Trung bình mỗi ngày có khoảng 5.000 du khách đến Hội An.

Chính quyền địa phương đã có chỉ đạo không tăng giá vé tham quan trong khu phố cổ và các địa điểm du lịch khác, đồng thời tăng cường kiểm tra việc niêm yết giá tại các cơ sở dịch vụ.

Được biết, trong tháng 4, khách du lịch đến Hội An tăng hơn 20% so với cùng kỳ với hơn 425.000 lượt khách.

Tin, ảnh: Hoàng Sơn

>> Bê tông hóa suối cổ Mỹ Sơn
>> Mở tour thám hiểm tại khu vực Mỹ Sơn
>> Mở dịch vụ homestay ở Mỹ Sơn
>> Khai trương Làng du lịch cộng đồng tại Mỹ Sơn
>> Bộ đôi truyền nhân kèn Saranai ở Mỹ Sơn
>> Công bố logo của di sản Mỹ Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.