Chống lệnh cảng vụ, tàu cao tốc "xé rào" chở khách vào đất liền

01/05/2013 15:30 GMT+7

(TNO) Do nhu cầu đi lại của du khách tăng cao, phương tiện lại không đáp ứng kịp nên công tác vận chuyển khách trên tuyến giao thông thủy nối đảo Lý Sơn với cảng Sa Kỳ (Quảng Ngãi) trở nên lộn xộn vì quá tải, nhiều tàu cao tốc dù chưa có lệnh xuất bến vẫn chở khách vào đất liền.

Tại cầu cảng cá trên đảo Lý Sơn, ngay từ sáng sớm nay 1.5, hơn 600 du khách tập trung mua vé đi vào đất liền.

Tuy nhiên vì lượng khách quá đông, phương tiện vận chuyển khách nhỏ nên xảy ra tình trạng lộn xộn, mất an ninh trật tự tại cầu cảng cá.

Hàng trăm du khách bức xúc vì cách quản lý, điều hành của ngành chức năng tại cảng.

Ông Lương Minh Dũng, một du khách đến từ TP.Vũng Tàu bức xúc: "Chúng tôi đăng ký mua vé về đất liền từ chiều qua, sáng nay 6 giờ đã có mặt tại cảng để vào đất liền, vì cung cách điều hành không khoa học của các ngành chức năng tại cảng nên dù đã ngồi phơi nắng đến hơn 8 giờ, tàu vẫn chưa xuất bến".

Chống lệnh cảng vụ, tàu cao tốc chở khách vào đất liền 1
Khách chen nhau xuống tàu vào đất liền

Chống lệnh cảng vụ, tàu cao tốc chở khách vào đất liền 2
Bất chấp quy định của cảng vụ, mặc dù chưa được cấp lệnh nhưng tàu chở khách Lý Sơn vẫn "xé rào" chở khách vào đất liền

Chống lệnh cảng vụ, tàu cao tốc chở khách vào đất liền 3
Nhiều hành khách có vé nhưng không thể vào được đất liền

Mẹ con chị Bùi Hồng Ngọc, quê ở Hoài Nhơn, Bình Định, thì bực bội: "Không hiểu các ngành chức năng làm ăn kiểu gì mà khách có vé, không vé cứ đua nhau ào xuống tàu, chẳng có cơ quan nào can thiệp. Dù đã có vé nhưng mẹ con tôi phải ngồi phơi nắng nhiều giờ trên boong tàu để về đất liền cho kịp công việc ngày mai".

Theo ghi nhận, với sức chở của 2 tàu cao tốc An Hải và Lý Sơn là 250 hành khách nhưng sáng nay lượng khách đông nên 2 tàu phải oằn mình chở gần 600 khách vào đất liền. Nhiều du khách tuy đã có vé nhưng bất lực vì không thể vào đất liền theo kế hoạch.

Ông Nguyễn Hồng Danh, Giám đốc Công ty TNHH vận tải Hồng Danh chuyên vận chuyển khách tuyến Lý Sơn - cảng Sa Kỳ cho biết: "Vì lượng khách đi vào đông, nhưng Cảng vụ chỉ điều 2 tàu với sức chở 250 ghế nên không đáp ứng nhu cầu đi lại của khách. Trong khi đó, khách cứ ào xuống tàu, nhưng việc kiểm soát vé bị buông lỏng. Trước sức ép của hàng trăm hành khách, chúng tôi chỉ còn cách chịu phạt, chống lệnh Cảng vụ, để chở khách vào đất liền".

Dịp lễ 30.4 -1.5 năm nay, đảo Lý Sơn đón trên 2 ngàn khách từ đất liền ra tham quan đảo. Nhưng công tác quản lý, điều hành vận chuyển khách ra vào đảo mỗi dịp lễ, tết lại bộc lộ nhiều hạn chế cần sớm khắc phục.

Tin, ảnh: Phạm  Văn

>> Hàng ngàn du khách ra đảo Lý Sơn
>> Diễn tập phòng thủ tại đảo Lý Sơn
>> Rong tảo biển ven đảo Lý Sơn đang cạn kiệt
>> “Chúng tôi là chiến sĩ” tại đảo Lý Sơn
>> Sẽ thành lập CLB Ngư dân trẻ huyện đảo Lý Sơn
>> Chương trình “Chúng tôi là chiến sĩ” ra đảo Lý Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.