Kỳ lạ cô bé luôn cảm thấy đói

30/04/2013 12:59 GMT+7

(TNO) Một hội chứng rối loạn gien khiến cô bé 5 tuổi tại Anh luôn cảm thấy đói và có thể ăn liên tục không ngừng đến khi đổ bệnh.

(TNO) Một hội chứng rối loạn gien khiến cô bé 5 tuổi tại Anh luôn cảm thấy đói và có thể ăn liên tục không ngừng đến khi đổ bệnh, theo Daily Mail ngày 29.4.

Đó là bé Ava Carvey, sống tại Bromley, vùng ngoại ô phía đông nam London (Anh). Bé mắc phải chứng bệnh hiếm gặp, gọi là hội chứng Prader-Willi (PWS).

Chứng bệnh này khiến bé luôn cảm thấy đói và ăn bất cứ thức ăn nào trong tầm tay của mình.

Bác sĩ đã phát hiện bé Carvey mắc hội chứng PWS từ khi được chín tuần tuổi. Từ đó trở đi, bố mẹ bé không bao giờ rời mắt khỏi bé.

Họ phải làm hàng rào bao quanh bếp, khóa tủ lạnh và các tủ chứa thức ăn khác để ngăn cô bé ăn. Vì nếu cho phép ăn thoải mái, Carvey sẽ ăn không ngừng cho tới khi đổ bệnh.

Họ cũng không bao giờ để Carvey trông thấy anh trai 11 tuổi và em trai 2 tuổi ăn, nếu không, bé sẽ làm mọi cách để ăn cho được món ăn mà anh và em mình ăn. Khi đến nhà hàng dùng bữa, họ luôn gọi cho cô bé khẩu phần ăn ít hơn và ngay lập tức rời khỏi nhà hàng khi vừa ăn xong.

Những người mắc hội chứng này rất dễ béo phì vì không thể ngừng ăn và cơ thể đốt cháy calorie rất chậm. Do vậy, bố mẹ phải cho bé ăn uống theo chế độ ăn kiêng với rất ít calorie.

Điều bố mẹ Carvey lo lắng nhất là khi bé lớn hơn, họ sẽ khó ngăn bé ăn, rồi Carvey sẽ béo phì và mất tự tin vì vóc dáng của mình.

Đức Trí

>> Bé gái mắc bệnh lạ
>> Người phụ nữ mang bệnh lạ
>> Cô gái mang căn bệnh lạ
>> Em bé mắc phải căn bệnh lạ
>> Em bé mắc bệnh lạ không được quyền... khóc
>> Bệnh lạ "sát thủ" mang tên Kawasaki
>> 16 người chết vì bệnh lạ ở Canada

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.