Phim về thuật thôi miên của Danny Boyle đến Việt Nam

29/04/2013 14:05 GMT+7

(TNO) Sau thành công của 127 Hours, Slumdog Millionaire và Sunshine, đạo diễn người Anh Danny Boyle sẽ trở lại với bộ phim Trance - Mê cung ký ức, đề cập đến thuật thôi miên với nhiều điều bí ẩn, hấp dẫn.

(TNO) Sau thành công của 127 Hours, Slumdog Millionaire và Sunshineđạo diễn người Anh Danny Boyle sẽ trở lại với bộ phim Trance - Mê cung ký ức, đề cập đến thuật thôi miên với nhiều điều bí ẩn, hấp dẫn.

Trance - Mê cung ký ức là sản phẩm của đạo diễn tài ba từng giành giải Oscar Danny Boyle. Phim có sự góp mặt của các diễn viên James McAvoy, Vincent Cassel và Rosario Dawson. 

Nội dung phim xoay quanh nhân vật Simon (do James McAvoy thủ vai), nhân viên làm việc tại một trung tâm bán đấu giá các tác phẩm nghệ thuật.

Anh đã lên kế hoạch phối hợp với một băng đảng chuyên trộm tranh để ăn cắp một bức tranh của danh họa Goya có giá trị lên tới hàng triệu USD.

Tuy nhiên, sau khi chịu một cú đánh vào đầu, Simon bị mất trí nhớ trong khi anh là người duy nhất biết chỗ cất giấu bức tranh.

Những nỗ lực phục hồi trí nhớ của Simon đều không thành và điều này khiến bọn cướp nghi ngờ sự trung thực của anh.

Sau hàng loạt những màn đe dọa và tra tấn nhưng không đem lại kết quả, thủ lĩnh của băng nhóm Franck (do Vincent Cassel thủ vai) đã quyết định thuê Elizabeth Lamb (do Rosario Dawson thủ vai), một nữ bác sĩ tâm lý chữa bệnh bằng phép thôi miên để xâm nhập vào não bộ của Simon. Và một loạt câu chuyện bí ẩn dần dần được hé lộ.

 
Poster phim Trance - Mê cung ký ức. Ảnh: Megastar

Phương pháp thôi miên đã được sử dụng trong suốt nhiều thế kỷ qua và giờ đây đã được công nhận như một công cụ hữu hiệu để khám phá những bí mật ẩn sâu trong não bộ.

Để tìm hiểu rõ hơn về sức mạnh của thôi miên, đoàn làm phim đã mời nhà nghiên cứu - giáo sư tâm lý học Oakley của trường University College London (Anh) tham gia dự án với tư cách là chuyên gia cố vấn.

Giáo sư Oakley đã bắt đầu bằng việc giới thiệu với nhóm sản xuất về lịch sử của thuật thôi miên và những cách thức tiến hành từ cổ xưa cho tới hiện đại để giúp mọi người hiểu hơn về bản chất của phương pháp điều trị này.

Đạo diễn Danny Boyle cho biết chính ông cũng phải rùng mình khi quan sát một người bị thôi miên vì thế ông tin chắc khán giả sẽ bị cuốn theo bộ phim này.

Phim sẽ khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 3.5.

Thiên Hương

>> Danny Boyle nhận giải thưởng của điện ảnh Anh
>> Danny Boyle đạo diễn lễ khai mạc Olympic 2012
>> 127 giờ - một ý chí sống
>> Thôi miên
>> Chủ tiệm may bị "thôi miên" lấy vàng?
>> Giảm cân bằng cách... thôi miên
>> Tiếp tục triệu tập chủ tiệm vàng dựng màn kịch "thôi miên
>> Bắt 4 người trong nghi án “thôi miên” để cướp vàng
>> Nghi án "thôi miên" chiếm đoạt tài sản

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.