Nga, Việt Nam, Ý đọ pháo hoa trên sông Hàn

29/04/2013 22:00 GMT+7

(TNO) Đúng 20 giờ 30 phút tối 29.4, Trung tâm pháo hoa Khan đại diện đội Nga bắn phát pháo đầu tiên khai màn Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế TP.Đà Nẵng (DIFC) 2013.

(TNO) Đúng 20 giờ 30 phút tối 29.4, Trung tâm pháo hoa Khan đại diện đội Nga bắn phát pháo đầu tiên khai màn Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế TP.Đà Nẵng (DIFC) 2013.

>> Chủ đề các màn trình diễn pháo hoa quốc tế
>> Gần 14,5 tỉ đồng tài trợ thi trình diễn pháo hoa
>> Ùn ùn kéo về sông Hàn chờ đón pháo hoa
>> Lễ hội pháo hoa trước giờ khai diễn
>> Công khai giá phòng khách sạn dịp DIFC 2013

Đội Nga chinh phục lòng người

Sắm vai “ngựa ô” mở màn DIFC, đội Nga tung ra ngay “vũ khí bí mật” của Trung tâm pháo hoa Khan, đơn vị trình diễn pháo hoa thống lĩnh khu vực Đông u hơn 20 năm qua.

Đó là kỹ thuật bắn pháo hoa dựa trên hiệu ứng Pyro Digit, một kỹ thuật sắp đặt, dàn dựng và bắn pháo tốc độ cao theo chuỗi dây chuyền nhằm tạo sự bất ngờ, phấn khích.

 
 
 
 


Pháo hoa của đội Nga lung linh tại Đà Nẵng

Nữ tướng Nga là Alexandra Khan đã rất khôn khéo khi sử dụng 5 ca khúc gồm dân ca, dân vũ Nga và những bản giao hưởng nổi tiếng thế giới mà nhiều người đã thuộc lòng để làm nền cho pháo hoa chinh phục khán giả DIFC 2013.

Đây là sự lựa chọn thông minh bởi nước Nga từ lâu vẫn in đậm dấu ấn trong tâm trí của nhiều thế hệ người Việt học tập và công tác. Do đó, khi bản nhạc Kalinka vui tươi cất lên, nhiều khán giả trên khán đài đã lẩm nhẩm hát theo, sự gần gũi trong âm nhạc đã giúp màn trình diễn Linh hồn Nga đi vào lòng khán giả.

Việt Nam hướng về truyền thống

Màn trình diễn của đội chủ nhà gồm 4 chương Việt Nam quê hương tôi, Vũ điệu của nắng, Đất mẹ - Bảy sắc cầu vồng Đà Nẵng dưới mặt trời.

 
 
 
 
 
 


Màn bắn pháo hoa của đội Việt Nam
 

Rút kinh nghiệm mọi năm, đội Việt Nam giảm các bài hát có lời, thay vào đó là hòa tấu với dàn nhạc dân tộc, độc tấu đàn bầu đậm chất truyền thống để làm nền cho pháo hoa vẽ lên hình ảnh Việt Nam tươi đẹp, tự hào với thành tựu mới.

Đẳng cấp đương kim vô địch

Cảm xúc của dòng sông là chủ đề màn trình diễn của đội Ý, khơi gợi cảm xúc khán giả là chiến thuật của Antonio Parente, đội trưởng đội Ý, bởi ông thừa biết qua hai năm vô địch DIFC, khán giả đã quá quen thuộc với trình độ kỹ thuật dàn dựng pháo hoa của Parente Fireworks.

 
 
 
 

 
Màn trình diễn pháo hoa của đội Ý

Cũng như Việt Nam, đội Ý hạn chế sử dụng nhạc có lời, tập trung các bản giao hưởng làm nền cho những chùm pháo hoa chậm rãi và tăng dần tiết tấu phần kết thúc.

Bên lề

Nữ tướng Nga

Alexandra Khan là nữ tướng duy nhất tại DIFC 2013 đồng thời cũng là nhà cầm quân trẻ tuổi nhất trong các đội. Ngay khi vừa đáp xuống sân bay Đà Nẵng, cô nàng chưa đầy 30 tuổi này tự tin phát biểu sẽ giành giải cao tại DIFC lần này. Như vậy qua 6 kỳ DIFC, Alexandra Khan là nữ tướng thứ 2 sau nữ tướng Rebecca Song - Giám đốc đối ngoại của Công ty Panda đại diện đội Trung Quốc tại DIFC 2011 - đến với DIFC.

Đủng đỉnh như Ý

Đương kim vô địch Ý đến Đà Nẵng muộn nhất trong 4 đội quốc tế và cũng là đội ít thành viên nhất với 4 người. Ngày 25.4 họ mới xuống máy bay trong khi có đội đã lắp đặt pháo tại Cảng Đà Nẵng từ 24.4. Năm nào cũng vậy, đội Ý cũng chỉ mất 48 giờ để hoàn thành phần sắp xếp pháo của mình.

Việt Nam vượt khó

Đại diện cho Việt Nam tranh tài tại DIFC 2013 là những chàng trai mặc áo lính của Bộ chỉ huy quân sự TP.Đà Nẵng. Thiết bị bắn pháo hoa Fire One sử dụng từ 2009 đã xuất hiện trục trặc từ DIFC 2011 nhưng đội vẫn tận dụng tại DIFC 2012, và đến nay 2 hệ thống master (đầu ra cho các cổng, modul đấu nối) đã có dấu hiệu tiếp điện chập chờn, rất khó trình diễn. Tuy nhiên, đội vẫn khắc phục, vượt khó và sau DIFC 2013 mới đưa thiết bị sang nước ngoài bảo dưỡng.

Khách sạn cảnh giác

Trước sự kiểm tra ráo riết của liên ngành chống “chặt chém”, các khách sạn rất cảnh giác, không xuất hóa đơn, từ chối khách đặt phòng qua điện thoại và xin số điện thoại để gọi lại sau.

Nguyễn Tú
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.