Mạo danh lãnh đạo quản lý thị trường để lừa đảo

29/04/2013 09:05 GMT+7

(TNO) Sáng 29.4, Công an H.Hòa Bình (Bạc Liêu) cho biết công an vừa bắt khẩn cấp Lý Văn Trường (25 tuổi, ngụ ấp Mỹ Phú Đông, xã Hưng Phú, H.Phước Long) về hành vi giả danh lãnh đạo Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Bạc Liêu để lừa đảo chiếm đoạt tiền của các doanh nghiệp.

Theo Cơ quan Cảnh sát điều tra, trưa ngày 27.4, sau khi nhận được tin báo của chủ cây xăng Kim Thuật (ở ấp 21, xã Minh Diệu, H.Hòa Bình) bị Trường lừa đảo, nhận tiền rồi bỏ chạy, Công an H.Hòa Bình đã nhanh chóng triển khai lực lượng truy bắt được Trường khi y đang trên đường tẩu thoát.

Theo điều tra ban đầu, Trường khai nhận đã giả danh ông Nguyễn Minh Trung, Chi cục phó Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Bạc Liêu để “vòi” tiền của doanh nghiệp.

Thủ đoạn của Trường khá đơn giản, y dùng một số điện thoại gọi đến các doanh nghiệp, tự xưng tên là Trung, Chi cục phó Chi cục Quản lý thị trường tỉnh, nói có đứa em (có khi nói có đứa cháu) đang đi công việc lỡ bị kẹt tiền và nhờ doanh nghiệp cho mượn ít tiền (số tiền từ 1,5 - 3 triệu đồng), mai sẽ đến trả.

Sau khi gọi điện thoại xong, ít phút sau thì Trường chạy xe đến, xưng là em (cháu) ông Trung và nói ông Trung kêu tới lấy tiền.

Trường thừa nhận đã lừa đảo nhiều doanh nghiệp kinh doanh ở các lĩnh vực xăng dầu, các cửa hàng bán vật tư nông nghiệp, vật liệu xây dựng… trên địa bàn các huyện Phước Long, Giá Rai, Hồng Dân, Vĩnh Lợi và Hòa Bình.

Theo Cơ quan Cảnh sát điều tra, với thủ đoạn trên Trường đã thực hiện tổng cộng 13 vụ lừa đảo thành công, chiếm đoạt số tiền trên 16 triệu đồng. Trường là đối tượng không nghề nghiệp ổn định, số tiền y lừa đảo được dùng để đánh số đề, đá gà ăn tiền...

Vụ việc đang được công an làm rõ.

Trần Thanh Phong

>> Giả danh công an để cướp
>> Giả danh đoàn kiểm tra ATVSTP để lừa đảo liên tỉnh
>> Giả danh CSGT để mãi lộ
>> Khẩn trương điều tra vụ 3 du khách Pháp bị lừa đảo
>> Vietcombank cảnh báo về lừa đảo trên mạng
>> Tạm giữ “nữ quái” chuyên lừa đảo học sinh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.