Đề nghị truy tố 7 bị can cá độ bóng đá, tàng trữ vũ khí

30/04/2013 03:00 GMT+7

Cơ quan CSĐT Bộ Công an vừa hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ đến Viện KSND tối cao đề nghị truy tố 7 bị can trong đường dây tổ chức đánh bạc và đánh bạc, tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng xảy ra ở TP.Hà Nội và tỉnh Bắc Ninh.

Các bị can gồm: Phạm Văn Cường, Ngô Văn Đáng, Lê Văn Nhuận (cùng ngụ TX.Từ Sơn, Bắc Ninh), Đào Ngọc Linh, Võ Thành Tâm, Nguyễn Minh Tú và Đỗ Nghiêm Thành An (cùng ngụ tại TP.Hà Nội)

Theo kết luận điều tra, cầm đầu đường dây này là Phạm Văn Cường, còn gọi là Cường “tỉnh” (34 tuổi). Cường “tỉnh” được biết đến là đại ca khét tiếng trong giới chuyên cầm đồ cho vay nặng lãi ở tỉnh Bắc Ninh. Đường dây cá độ bóng đá do Cường cầm đầu có tính chất đặc biệt phức tạp, nghiêm trọng, được tổ chức quy mô, có nhiều đối tượng tham gia, số tiền cá độ rất lớn và được Cục Cảnh sát hình sự xác lập chuyên án, theo dõi từ lâu.

Ngày 28.6.2012, Cục Cảnh sát hình sự phối hợp Công an TP.Hà Nội và Công an tỉnh Bắc Ninh đã đồng loạt bắt, khám xét khẩn cấp nhà riêng của Cường. Tại đây, cơ quan chức năng đã thu giữ nhiều máy tính, máy fax, điện thoại cùng nhiều tang vật khác phục vụ cho việc tổ chức cá độ bóng đá. Đáng chú ý, cơ quan công an phát hiện thu giữ tại đây cả “kho” vũ khí “nóng” gồm: 6 khẩu súng cùng nhiều cơ số đạn, trong đó có 2 khẩu súng colt, 12 dao kiếm các loại. Cùng thời điểm này, cơ quan chức năng thực hiện lệnh bắt, khám xét tại nhà 6 đối tượng còn lại đã phát hiện thêm 2 khẩu súng cùng nhiều công cụ để đánh bạc, tổ chức đánh bạc.

Quá trình điều tra xác định, từ đầu năm 2012, Cường bắt đầu thực hiện hành vi tổ chức cá độ bóng đá thông qua việc nhận 1 trang mạng tổng EAD Sup 99 từ một người nước ngoài rồi chia trang mạng cho Ngô Văn Đáng, Võ Thành Tâm. Tiếp đó, các bị can này lại chia nhỏ các trang cho nhiều đối tượng khác và cá độ với nhau nhiều trận đấu bóng đá của nhiều giải khác nhau với số tiền từ vài triệu cho đến hàng trăm triệu đồng.

Đến nay, cơ quan CSĐT xác định đường dây này có tới 40 đối tượng tham gia, trong đó có cả đối tượng là quân nhân nên đã chuyển tài liệu liên quan cho cơ quan điều tra thuộc Bộ Quốc phòng, một số đối tượng khác đã được tách ra khỏi vụ án để tiếp tục điều tra, làm rõ.

Thái Sơn - Hoàng Anh

>> Xóa sổ băng tội phạm tàng trữ vũ khí trái phép
>> Một luật sư tàng trữ vũ khí thô sơ trái phép
>> Bắt 3 người tàng trữ vũ khí quân dụng
>> Bắt 10 người tàng trữ vũ khí
>> Bắt kẻ tàng trữ vũ khí và ma túy số lượng lớn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.