Colic giúp cảnh báo sớm đau nửa đầu ?

29/04/2013 03:50 GMT+7

Cơn khóc dai dẳng ở trẻ sơ sinh, được gọi là colic, từ lâu được quy cho là do cơn đau co thắt ruột nhưng nghiên cứu mới cho rằng colic có thể liên quan tới chứng đau nửa đầu ở một số trẻ sơ sinh.

Cơn khóc dai dẳng ở trẻ sơ sinh, được gọi là colic, từ lâu được quy cho là do cơn đau co thắt ruột nhưng nghiên cứu mới cho rằng colic có thể liên quan tới chứng đau nửa đầu ở một số trẻ sơ sinh.

Theo nghiên cứu được đăng trên chuyên san của Hiệp hội Y khoa Mỹ, trẻ em và thiếu niên được điều trị chứng đau nửa đầu tại 3 bệnh viện ở Ý và Pháp có xác suất từng bị colic khi còn là trẻ sơ sinh cao hơn những trẻ không bị đau nửa đầu. Mối liên hệ này đã được đề cập đến trong một nghiên cứu khác và nếu được chứng minh, nó có thể mở ra hy vọng về một liệu pháp trị colic ở trẻ sơ sinh, đồng tác giả nghiên cứu, bác sĩ Luigi Titomanlio, chuyên gia về chứng đau đầu ở trẻ em thuộc Bệnh viện Robert Debre tại Paris (Pháp) cho biết. Theo bác sĩ Titomanlio, cần nghiên cứu thêm để chứng minh mối liên hệ giữa colic và đau nửa đầu trước khi một ai đó khuyên sử dụng phương pháp điều trị chứng đau nửa đầu để điều trị chứng colic ở trẻ sơ sinh.

 Colic giúp cảnh báo sớm đau nửa đầu ?
Trong một số trường hợp, cơn khóc dai dẳng của trẻ có thể liên quan đến chứng đau nửa đầu - Ảnh: Shutterstock

N.Linh

>> Nghiên cứu ớt để tìm cách trị chứng đau nửa đầu
>> Tình dục giúp giảm đau nửa đầu?
>> Giải pháp cho cơn đau nửa đầu
>> Đau nửa đầu không làm suy giảm nhận thức
>> Đau nửa đầu nên tránh đồ lạnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.