Ăn ngừa hôi miệng

29/04/2013 03:15 GMT+7

Một số thực phẩm có tác dụng chống hôi miệng. Sau bữa ăn, uống một tách trà, trà xanh hay trà đen, đều có tác dụng tương tự.

Cả hai loại trà này chứa chất chống ô xy hóa giúp ngăn các vi khuẩn sinh sôi nảy nở. Trang tin msn.com dẫn một số cuộc nghiên cứu gần đây cho thấy, ăn sữa chua chứa lợi khuẩn probiotic (gần 200 ml/ngày) cũng giúp giảm lượng hydrogen sulfide gây mùi hôi ở miệng.

Các chuyên gia khuyên nên uống nhiều nước vì vi khuẩn gây hôi miệng sinh sôi ở miệng khô. Uống nhiều nước giúp tống khứ các vụn thức ăn và vi khuẩn mắc kẹt trong miệng; giúp kích thích tạo nước bọt, vốn có tác dụng như chất tẩy rửa. Với mùi hôi sau khi ăn hành tỏi, bạn có thể nhờ sự trợ giúp của ngò tây và húng quế để tẩy mùi. Các polyphenol trong hai loại rau này giúp phân hủy hợp chất sulfur trong tỏi. Để át mùi tỏi, bạn cũng có thể ăn táo và cải bó xôi vì đây là hai thực phẩm giàu chất chống ô xy hóa polyphenol. Theo chuyên gia dinh dưỡng Mỹ David Grotto, quả cherry và rau diếp cũng có thể đánh bật mùi hôi. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, hai loại thực phẩm này giúp loại bỏ mùi hôi methyl mercaptan do các vi khuẩn ở miệng gây ra khi chúng tiêu hóa thức ăn.

Mai Duyên

>> Phát hiện ung thư dạ dày qua hơi thở
>> Trà xanh "tẩy sạch" hơi thở
>> Ngừa bệnh răng miệng tuổi học đường
>> 90% người dân mắc bệnh răng miệng
>> Vệ sinh răng miệng giúp giảm nguy cơ sinh non
>> Chăm sóc răng miệng thường bị "phớt lờ
>> Giữ vệ sinh răng miệng ở trẻ nhỏ
>> Mang thai và vệ sinh răng miệng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.