Tự chặt đứt bàn tay để lừa tiền bảo hiểm

27/04/2013 16:10 GMT+7

(TNO) Một người đàn ông ở Tây Ban Nha đã tự chặt đứt bàn tay của mình nhằm lừa các công ty bảo hiểm lấy tiền bồi thường 2,7 triệu USD.

Người đàn ông này (không công bố danh tính) trình bày với 11 công ty bảo hiểm khác nhau rằng ông bị mất bàn tay sau một vụ tông xe hơi, theo tin tức từ tờ Telegraph ngày 27.4.

Tuy nhiên, các điều tra viên phát hiện rằng bàn tay đứt lìa của ông trông rất “sạch sẽ”, không “nhếch nhác” như trong những vụ tai nạn giao thông.

Ông Jose Luis Nieto, Chủ tịch Cơ quan Điều tra Tai nạn Tây Ban Nha, cho biết: “Người đàn ông này khai rằng tay ông ta bị đứt do tai nạn xe hơi, nhưng điều này không thể xảy ra”.

Ông Nieto cho biết đây là một vụ lừa đảo bảo hiểm đáng nhớ nhất trong báo cáo năm 2012, theo đó có 150.000 vụ điều tra lừa đảo bảo hiểm, tăng 11,69% so với năm 2011.

Trong một vụ lừa đảo tương tự hồi năm 2012, một người đàn ông đã tự chặt tay từ khuỷu trở xuống để đòi bảo hiểm tai nạn 780.000 USD.

Theo Telegraph, do tỉ lệ thất nghiệp tăng cao khiến nhiều người dân Tây Ban Nha không có thu nhập nên "làm liều", dẫn đến số lượng vụ lừa đảo bảo hiểm ngày càng gia tăng.

Nhiều người dân Tây Ban Nha, do thất nghiệp không đủ tiền trả nợ thế chấp mua nhà, đã trở thành người vô gia cư, cùng quẩn tự tử, buộc chính phủ tạm ngừng quy định phong tỏa tài sản nhà thế chấp do tỉ lệ tự sát tăng cao.

Phúc Duy

>> Lừa đảo bảo hiểm y tế ở Mỹ: Tổ chức Mirzoyan-Terdjanian
>> Mỹ: FBI phá vụ lừa đảo bảo hiểm y tế lên tới... 50 triệu USD

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.