Taliban tuyên bố “chiến dịch tấn công mùa xuân”

27/04/2013 16:25 GMT+7

(TNO) Ngày 27.4, các tay súng Hồi giáo cực đoan Taliban ở Afghanistan tuyên bố bắt đầu “chiến dịch tấn công mùa xuân” chống lại chính phủ Afghanistan, sẽ tiến hành hàng loạt những vụ tấn công trong lúc lực lượng nước ngoài rút khỏi nước này.

(TNO) Ngày 27.4, các tay súng Hồi giáo cực đoan Taliban ở Afghanistan tuyên bố bắt đầu “chiến dịch tấn công mùa xuân” chống lại chính phủ Afghanistan.

Các phần tử cực đoan này đe dọa sẽ thực hiện hàng loạt những vụ đánh bom liều chết, tấn công nhắm vào các binh sĩ Afghanistan và các khu căn cứ không quân quốc tế, tòa nhà ngoại giao ở Afghanistan, với số thương vong ở mức cao nhất có thể, theo tin tức từ AFP.

Họ còn cảnh báo người dân Afghanistan ngừng làm việc cho chính phủ Tổng thống Hamid Karzai, bị tố là “bù nhìn” cho Mỹ, còn không sẽ kết thúc thảm hại, đồng thời kêu gọi người trẻ không nên gia nhập lực lượng cảnh sát hoặc quân đội.

Các binh sĩ nước ngoài thuộc lực lượng NATO đồn trú ở Afghanistan nhằm giúp đảm bảo an ninh đang rút dần khỏi nước này và dự kiến rút hết vào năm tới, sau khi chính quyền Afghanistan cho biết lực lượng cảnh sát nước này đủ năng lực để đảm bảo an ninh và có thể khống chế Taliban.

Liên Hiệp Quốc trong một báo cáo mới công bố đầu tuần này, cho biết số người dân thiệt mạng trong những vụ bạo lực tại Afghanistan trong quý 1/2013 tăng 30 % so với cùng kỳ năm ngoái, với 475 người chết và 872 người bị thương.

Nhưng NATO khẳng định cuộc chiến Afghanistan đã giành thắng lợi, và tướng Mỹ Joseph Dunford, người đứng đầu Lực lượng Hỗ trợ An Ninh Quốc tế ở Afghanistan (ISAF), cho biết đã có nhiều bước tiến đối với mục tiêu một quốc gia Afghanistan ổn định và an ninh.

Người phát ngôn Dawlat Waziri của Bộ Quốc phòng Afghanistan, cho biết lực lượng quân đội nước này sẵn sàng chống lại Taliban.

Taliban không thể trực chiến, vì thế chúng dựa vào những vụ đánh bom vệ đường và liều chết, làm tăng số lượng thường dân thiệt mạng”, ông Waziri cho biết thêm.

Phúc Duy

>> Taliban tung video khoe “biệt kích nhí”
>> Taliban bắt giữ 9 con tin ở Afghanistan
>> Angelina Jolie ủng hộ quỹ của cô bé từng bị Taliban bắn
>> Thủ lĩnh Taliban có thể tranh cử tổng thống
>> Taliban đe dọa người bán phim khiêu dâm ở Pakistan
>> Facebook gỡ bỏ trang chiêu mộ thành viên của Taliban

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.