Phát hiện 5 người mắc cúm H1N1 đầu tiên ở Lào Cai

27/04/2013 18:12 GMT+7

(TNO) Hôm nay 27.4, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Lào Cai cho biết vừa phát hiện 5 trường hợp có triệu chứng mắc cúm H1N1.

(TNO) Hôm nay 27.4, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Lào Cai cho biết vừa phát hiện 5 trường hợp có triệu chứng mắc cúm A H1N1.

>> Dịch cúm gà chồng dịch heo tai xanh
>> Vàng Anh bị... cúm gà !
>> Phòng chống cúm gà bằng nước ôzôn
>> Xuất hiện thêm virus cúm gà H7N3
>> Đối phó dịch cúm gà
>> Bất chấp dịch cúm gà
>> Thông tin về dịch cúm gà

 cúm gà
Bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai thăm khám bệnh nhân mắc cúm - Ảnh: Tùng Lâm

Các bệnh nhân đều có biểu hiện sốt, viêm long đường hô hấp giống với triệu chứng mắc cúm H1N1.

Các bệnh nhân đều thuộc hai gia đình ở thôn Làng Tòng, xã Quang Kim, H.Bát Xát, giáp với biên giới Trung Quốc. Cả 5 bệnh nhân đều có triệu chứng ho, sốt, viêm long đường hô hấp và có biểu hiện khó thở nhẹ.

Ngay sau khi phát hiện chùm ca bệnh, các bệnh nhân đã được chuyển ngay đến khu cách ly tại Bệnh viên Đa khoa tỉnh để điều trị theo phác đồ bệnh nhân nghi nhiễm cúm A H1N1.

Sở Y tế Lào Cai đã khẩn trương thành lập đoàn công tác đến lấy mẫu xét nghiệm gửi về Viện Vệ sinh dịch tễ T.Ư. Kết quả xét nghiệm cho thấy, các mẫu trên đều dương tính với cúm A/H1N1. Hiện tại, sức khoẻ các bệnh nhân đã có dấu hiệu tiến triển tốt.

Hiện nay, tỉnh Lào Cai đã chỉ đạo ngành y tế và các địa phương giám sát chặt chẽ đối với những người tiếp xúc với 5 bệnh nhân trên và tăng cường công tác phòng, chóng dịch cúm A tại địa bàn.

Tùng Lâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.