MasterChef Việt Nam: Cuộc gặp gỡ thú vị giữa thí sinh và chiến sĩ hải quân

27/04/2013 12:00 GMT+7

(TNO) Thành phố biển Nha Trang, điểm dừng chân tiếp theo của Vua đầu bếp - MasterChef Việt Nam chính là nơi diễn ra cuộc gặp gỡ đầy bất ngờ và thú vị của 14 đầu bếp không chuyên và 200 chiến sĩ đến từ Học viện Hải quân Việt Nam.

>> MasterChef Việt Nam: Nhiều thí sinh bật khóc vì... ếch, lươn, cua
>> Khách mời đi mô tô, vespa đổ bộ vào MasterChef Việt Nam
>> Christine Hà dùng cocktail... cua thách đấu thí sinh MasterChef

Chinh phục chiến sĩ hải quân

Trong tập 8 phát sóng vào tối 26.4, các thí sinh được chia làm hai đội để tranh tài cùng nhau. Là thí sinh xuất sắc nhất trong vòng thử thách loại người của tập trước, Kim Quyên có một lợi thế so với Hồng Nam (người về thứ 2) là được chọn trước thành viên cho đội mình.

Bằng sự tính toán và đánh giá khả năng của từng người, Kim Quyên đã chọn Quang Huy, Thúy Hồng, Thái Hòa, Thùy Dương, Lan Hương và Văn Dần vào đội mình; những người còn lại gồm Nguyên Giáp, Thanh Hòa, Quốc Trí, Anh Thư, Minh Thủy và Xuân Bình vào đội của Hồng Nam.

Tưởng như việc phân chia đội đã hoàn thành thì nữ giám khảo Tịnh Hải tuyên bố hai đội trưởng hãy thay tạp dề cho nhau vì muốn thử thách khả năng lãnh đạo của các đội trưởng.

Chia sẻ về bất ngờ này, Kim Quyên cho biết: "Tôi cảm thấy bất bình hơn là bất ngờ, vì ở thử thách trước tôi là người thắng cuộc. Tôi vô hình chung là người có lợi thế bị đẩy vào tình huống bất lợi".


Đội xanh phát sinh nhiều mâu thuẫn trong quá trình thực hiện

Tuy nhiên, với khả năng lãnh đạo khá tốt kèm với việc sở hữu một lực lượng thành viên đa dạng cùng sự bình tĩnh tự tin, Kim Quyên đã dẫn dắt đội đỏ hoàn thành thử thách một cách hết sức thoải mái.

Trong khi đó, ngay từ khi bắt tay vào thử thách, đội xanh của đội trưởng Hồng Nam đã gặp nhiều vấn đề trong nội bộ, các thành viên không theo một định hướng rõ ràng, nhiều mâu thuẫn đã xảy ra. Chưa kể, Lan Hương có lúc đã làm đổ phần nước sốt và họa sĩ 47 tuổi Quang Huy gần như trở thành người lãnh đạo của đội xanh.

Xét về món ăn, cả hai đội đỏ và xanh đều khá ngang tài ngang sức. Tuy nhiên, với tinh thần phục vụ tận tình, thậm chí, Kim Quyên đã gọi cả đội ra hát cho các chiến sĩ nghe. Đặc biệt, cô gái trẻ tuổi nhất - Anh Thư khi mang đồ ăn để giao lưu đã giành được khá nhiều tình cảm của các chiến sĩ và đây chính là một trong những yếu tố quyết định để đội đỏ giành lấy 108 phiếu bình chọn (đội xanh được 92 phiếu bình chọn) và chính thức giành chiến thắng ở thử thách này.


Đội đỏ rất thành công với chiêu "mỹ nhân kế"


Cô gái trẻ tuổi nhất là Anh Thư mang đồ ăn để giao lưu đã giành được khá nhiều tình cảm của các chiến sĩ


Đội đỏ vui mừng giành chiến thắng

Lần đầu tiên thưởng thức các món ăn của thí sinh MasterChef, các chiến sĩ đến từ Học viện Hải quân Việt Nam vô cùng háo hứng với buổi tiệc bên cạnh biển này.

Tuy phải ăn dưới trời nắng, nhưng sự nhiệt tình của thí sinh cùng những tâm huyết trong từng món ăn, đã khiến các khách mời vô cùng cảm kích. Họ không ngần ngại bày tỏ tình cảm yêu mến dành cho những đầu bếp không chuyên.

Thượng tá Lê Hồng Quang - Phó chỉ huy trưởng Trung tâm huấn luyện thực hàng và huấn luyện kíp tàu Học viện Hải quân Việt Nam - một trong những khách mời đặc biệt của chương trình - chia sẻ: "Tôi rất vui và vinh dự khi hôm nay trở thành khách mời trong một tập phát sóng của chương trình Master Chef với thử thách nấu ăn cho các chiến sĩ bộ đội!".

Ở đơn vị quân đội, các chiến sĩ thường ăn theo chế độ. Hôm nay, được ăn ngon hơn, tôi thấy mọi người khá hào hứng, phấn khởi không chỉ vì món ngon mà còn... được lên truyền hình!" - thượng tá Quang vui vẻ chia sẻ.

Nấu ăn với thực phẩm thời bao cấp

Là đội thua cuộc, các thí sinh đội xanh chính thức bước vào vòng thử thách loại người. Với nguyên liệu mà giám khảo đặt ra gồm: bắp, hạt bo bo và củ sắn - những lương thực gắn liền với thời kì đất nước còn gian khó, các thí sinh cũng rất đắn đo trong việc lựa chọn và chế biến món ăn.

Họa sĩ Quang Huy cho biết: "Tôi rất xúc động. Đó là những nguyên liệu mà lâu lắm rồi chúng ta không sử dụng làm lương thực chính trong bữa ăn gia đình. Tôi cố nhớ lại ngày bé ăn thế nào và quyết định làm món bo bo dựa vào ký ức của mình nhưng thêm một vài nguyên liệu bây giờ mình có, những gia vị ngon hơn vào, ví dụ nước dừa, hạt sen, sắn, tôm khô, hành mỡ chẳng hạn để nó ngon và dễ ăn hơn". 


Các thí sinh đội xanh phải đối mặt với phần thi loại người


 Nguyên liệu mà giám khảo đặt ra gồm: bắp, hạt bo bo và củ sắn - những lương thực gắn liền với thời kì đất nước còn gian khó

Quang Huy (món bo bo đồ với sắn ăn cùng tôm khô mỡ hành), Thúy Hồng (món xôi bắp tôm khô) và Thái Hòa (món chả bắp chay sốt cà chua) chính là 3 thí sinh xuất sắc nhất trong thử thách loại người, không chỉ vì món ăn ngon mà chính những hoài niệm được gửi gắm trong từng món ăn đã khiến giám khảo vô cùng xúc động và hạnh phúc.

Với món xôi bắp của thí sinh Thuý Hồng, giám khảo Tịnh Hải đã chia sẻ: Khi thưởng thức, món ăn này làm tôi nhớ đến bà nội của tôi đã mất. Trong thời điểm đó, tôi cũng sống trong cảnh nghèo khó mà cũng không có tôm khô, không có dầu ô liu. Nhưng mà nếu có như hôm nay hay là không có, cô Thúy Hồng cũng đều nấu tuyệt vời. Cô là người lớn tuổi nhất trong căn bếp MasterChef Vietnam nhưng suy nghĩ, quan điểm của cô rất mới. Cô làm cho Tịnh Hải nhận ra nét cũ và mới đã được hòa quyện với nhau, tạo nên sự hoàn hảo của món ăn này".


Ba thí sinh xuất sắc nhất: Quang Huy (món bo bo với sắn ăn cùng tôm khô mỡ hành), Thúy Hồng (món xôi bắp tôm khô) và Thái Hòa (món chả bắp chay sốt cà chua)


Món xôi bắp tôm khô của cô Thúy Hồng

Trong khi đó, tuy đã 4 lần may mắn thoát cửa ải phải dừng cuộc chơi, nhưng lần thứ 5 đã không xảy ra với Trần Văn Dần nữa. Đứng trong top nguy hiểm cùng với Thùy Dương, Văn Dần đã đón nhận cơn mưa lời chê từ giám khảo với món Bắp chiên bơ tôm khô và chè bắp.

Giám khảo Tịnh Hải nhận xét: "Món bắp chiên giòn của em, độ giòn thì là rất ngon rồi. Tuy nhiên, sao muối lại nhiều quá vậy? Bạn có biết tôi phải kìm xuống để nuốt món ăn của bạn xuống. Chè thì loãng như nước cơm. Em là người miền Trung, nói đến chè bắp Huế, có thể em là người có sở trường nhiều nhất. Nhưng khi tôi mở nắp thố chè của em ra thì tôi không dám nhìn anh Hải và Luke nữa vì thực sự đó không phải là chè Huế!".

 
 Món Bắp chiên bơ tôm khô và chè bắp của Văn Dần bị giám khảo chê

 
Văn Dần phải chia tay chương trình

Khép lại tập 8, cuộc tranh tài tiếp theo của 13 thí sinh sẽ diễn ra trong tập 9 của Vua đầu bếp - MasterChef Việt Nam, được phát sóng vào lúc 20 giờ ngày 3.5.

Thiên Hương
Ảnh: n Nguyễn

>> MasterChef Việt Nam: Nhiều thí sinh bật khóc vì... ếch, lươn, cua
>> Khách mời đi mô tô, vespa đổ bộ vào MasterChef Việt Nam
>> Christine Hà dùng cocktail... cua thách đấu thí sinh MasterChef
>> Nhiều thay đổi bất ngờ trong "MasterChef Vietnam
>> MasterChef Việt Nam: 8 thí sinh bị loại vì... thái hành
>> MasterChef Vietnam: Thú vị hai mẹ con "đấu" món ăn
>> Đằng sau những món ăn ngon của MasterChef Vietnam
>> Tập 2 MasterChef Vietnam: Những "ông nội trợ" tỏa sáng
>> MasterChef Việt Nam" mở màn nhiều thú vị
>> MasterChef Vietnam" sôi động vòng loại tại Đà Nẵng và TP.HCM
>> Ra mắt gian bếp hoành tráng của "MasterChef Việt Nam
>> MasterChef Việt Nam: Sôi nổi nấu ăn trong nắng nóng
>> Vua đầu bếp - MasterChef Việt Nam" công bố giám khảo thứ ba
>> MasterChef - Vua đầu bếp đến VN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.