Khai mạc lễ Khao lề thế lính Hoàng Sa

27/04/2013 23:01 GMT+7

(TNO) Tối 27.4, tại TP.Quảng Ngãi đã diễn ra chương trình khai mạc lễ Khao lề thế lính Hoàng Sa và Tuần văn hóa biển đảo Quảng Ngãi năm 2013 do UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức. Đến dự có Phó chủ tịch Quốc hội Huỳnh Ngọc Sơn cùng hàng ngàn du khách trong và ngoài nước.

(TNO) Tối 27.4, tại TP.Quảng Ngãi đã diễn ra chương trình khai mạc lễ Khao lề thế lính Hoàng Sa và Tuần văn hóa biển đảo Quảng Ngãi năm 2013 do UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức. Đến dự có Phó chủ tịch Quốc hội Huỳnh Ngọc Sơn cùng hàng ngàn du khách trong và ngoài nước.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Cao Khoa, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi, khẳng định: Bằng ý chí can đảm và kinh nghiệm tuyệt vời, ngư dân Quảng Ngãi từ ngàn xưa đã vươn ra khơi xa khai thác sản vật trên biển Đông. Đến khi Đội hùng binh Hoàng Sa ra đời đã vâng mệnh triều đình thực hiện cắm mốc dựng bia khẳng định chủ quyền của Việt Nam ở Hoàng Sa và Trường Sa.

Tái hiện hình ảnh những hùng binh năm xưa vượt trùng dương ra Hoàng Sa, Trường Sa thực thi nhiệm vụ
Tái hiện hình ảnh những hùng binh năm xưa vượt trùng dương ra Hoàng Sa, Trường Sa
thực thi nhiệm vụ
 

“Lễ Khao lề thế lính Hoàng Sa là một lễ hội độc đáo, chứa đựng tinh thần nhân văn, là dịp để mọi người tỏ lòng tri ân đối với những hùng binh Hoàng Sa đã hy sinh vì lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc trên biển Đông, qua đó nâng cao nhận thức cho mọi người, nhất là thế hệ trẻ về ý thức bảo vệ chủ quyền biển đảo”, ông Khoa nhấn mạnh.

Những chiến công hào hùng của Hải quân Việt Nam trong việc bảo vệ chủ quyền biển đảo
Những chiến công hào hùng của Hải quân Việt Nam trong việc bảo vệ chủ quyền biển đảo 2
Những chiến công hào hùng của Hải quân Việt Nam trong việc bảo vệ chủ quyền biển đảo

Đêm khai mạc đã tái hiện lại hình ảnh những binh phu từ đầu thế kỷ 17 giong buồn vượt trùng dương ra quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa thực thi nhiệm vụ. Rất nhiều binh phu của Đội hùng binh Hoàng Sa vĩnh viễn nằm lại biển khơi. Những mộ gió ở huyện đảo Lý Sơn là minh chứng bi hùng về Hoàng Sa, Trường Sa. Ngoài ra, đêm lễ hội còn khắc họa những chiến công hào hùng của các chiến sĩ hải quân để bảo vệ chủ quyền biển, đảo; cuộc sống của ngư dân ngày đêm bám biển và Quảng Ngãi trong công cuộc phát triển kinh tế- xã hội.

 Ngư dân Quảng Ngãi kiên cường bám biển

Ngư dân Quảng Ngãi kiên cường bám biển 2
 Ngư dân Quảng Ngãi kiên cường bám biển

Quảng Ngãi ngày mới

Quảng Ngãi ngày mới
Tiết mục Quảng Ngãi ngày mới

 

Tin, ảnh: Hiển Cừ

>> Góp sức trẻ cho lễ Khao lề thế lính Hoàng Sa
>> Chương trình lễ Khao lề thế lính Hoàng Sa
>> Nâng tầm quy mô lễ Khao lề thế lính Hoàng Sa
>> Nâng tầm quy mô lễ Khao lề thế lính Hoàng Sa
>> Nâng tầm lễ khao lề thế lính Hoàng Sa
>> Lý Sơn tổ chức lễ Khao lề tế lính Hoàng Sa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.