Cá mú nuôi chết hàng loạt do nắng nóng bất thường

27/04/2013 14:45 GMT+7

* Lâm Đồng thiếu nguồn giống cá hồi (TNO) Những ngày qua, cá mú nuôi ở các xã Xuân Hòa, Xuân Cảnh và Xuân Thịnh, Thị xã Sông Cầu (Phú Yên) bị chết hàng loạt với số lượng hơn 150.000 con, gây thiệt hại cho người nuôi cá hàng chục tỉ đồng.

* Lâm Đồng thiếu nguồn giống cá hồi 

(TNO) Những ngày qua, cá mú nuôi ở các xã Xuân Hòa, Xuân Cảnh và Xuân Thịnh, thị xã Sông Cầu (Phú Yên) chết hàng loạt với số lượng hơn 150.000 con, gây thiệt hại cho người nuôi cá hàng chục tỉ đồng.

Trung tâm Thú y vùng 4 Đà Nẵng đã phối hợp với Trạm Thú y Thị xã Sông Cầu lấy mẫu cá, nước xét nghiệm. Kết quả cho thấy các mẫu cá mú xét nghiệm dương tính với vi khuẩn Vibrio alginolyticus.

Ông Phạm Xuân Hương, Trạm trưởng Trạm Thú y Thị xã Sông Cầu, nhận định: “Nguyên nhân gây bệnh là do thời tiết nắng nóng bất thường làm nhiệt độ môi trường nước tăng cao, mật độ nuôi dày trong khi người dân ít quan tâm vệ sinh lồng bè nên mầm bệnh phát triển nhanh”.

Hiện các cơ quan chức năng đang hỗ trợ người dân điều trị bệnh cho cá, di chuyển và vệ sinh lồng bè để chống dịch trên cá mú.
 
* Hiệp hội Phát triển cá nước lạnh tỉnh Lâm Đồng cho biết sản lượng cá nước lạnh toàn tỉnh năm 2012 giảm sút, chỉ đạt 400 tấn (kế hoạch là 500 tấn). Nguyên nhân do người nuôi không chủ động được nguồn giống và thức ăn nên phải giảm diện tích nuôi cá hồi chuyển sang nuôi cá tầm.

Trên địa bàn Lâm Đồng hiện có 17 tổ chức, cá nhân đầu tư nuôi cá nước lạnh với diện tích 46 ha mặt nước, tổng vốn đầu tư hơn 220 tỉ đồng. Năm 2013, sản phẩm cá nước lạnh của tỉnh này dự kiến đạt 450 tấn, trong đó 410 tấn cá tầm và 40 tấn cá hồi.

Đức Huy - Lâm Viên

>> Hơn 60.000 con cá mú nuôi bị chết
>> Ngăn chặn nạn khai thác cá mú bằng thuốc độc
>> Canh chua cá mú
>> Phú Yên: Cá mú, cá cơm xuất hiện dày đặc gần bờ
>> Cá tầm Trung Quốc nhập lậu đội lốt Việt Nam
>> Kỹ sư trẻ đam mê cá tầm
>> Nuôi cá tầm trên hồ thủy điện

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.