Bệnh nhân bị liệt đòi bác sĩ bồi thường

27/04/2013 03:00 GMT+7

Trong các ngày từ 24 - 26.4, TAND Q.10 (TP.HCM) mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ đòi bồi thường thiệt hại về sức khỏe giữa ông Nguyễn Văn Nghệ (ngụ tại Q.Thủ Đức) và ông Võ Xuân Sơn (bác sĩ - BS).

HĐXX quyết định tuyên buộc BS Sơn phải bồi thường cho ông Nghệ tiền mất thu nhập bằng 1/2 mức lương cơ bản tối thiểu do nhà nước quy định, tiền công cho người chăm sóc cũng bằng 1/2 mức lương cơ bản tối thiểu là hơn 44 triệu đồng. Ngoài ra, tòa còn buộc BS Sơn hỗ trợ ông Nghệ mỗi tháng 850.000 đồng kể từ ngày án sơ thẩm có hiệu lực (không tuyên thời hạn tối đa, phải hỗ trợ trong bao lâu). HĐXX bác các yêu cầu khác của ông Nghệ.

Theo đại diện của ông Nghệ trình bày tại tòa, năm 2005, ông bị tê mỏi ở hai chân do khối u nhỏ bẩm sinh ở vùng thắt lưng và có gặp

TS-BS Võ Xuân Sơn (lúc đó đang công tác tại Khoa Ngoại thần kinh Bệnh viện Chợ Rẫy) để thăm khám. Tháng 6.2005, BS Sơn tư vấn ông Nghệ phải mổ, nếu không chắc chắn bị liệt. Sau hai lần phẫu thuật, đến năm 2010, ông Nghệ bị liệt. Vì vậy, ông yêu cầu BS Sơn bồi thường tiền thuốc, chi phí điều trị, tiền mất thu nhập, tiền sinh sống đến khi chết (300 tháng), cấp dưỡng nuôi con, tổn thất tinh thần, tiền công thuê người chăm sóc... hơn 2,6 tỉ đồng.

Trong khi đó, đại diện của BS Sơn chỉ đồng ý hỗ trợ 30 triệu đồng và cho rằng đã làm đúng các quy định trong quá trình phẫu thuật, tư vấn rõ nếu mổ thì xác suất thành công chỉ 50%. Đặc biệt, xét nghiệm chẩn đoán của Medic cho thấy ông đã bị liệt 1/2 chân trước khi mổ và không mổ cũng bị liệt.

Sau phiên tòa, hai bên cho biết sẽ tiếp tục kháng cáo.

Quang Hiển

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.