Vietcombank cảnh báo về lừa đảo trên mạng

27/04/2013 03:00 GMT+7

Ngày 26.4, NH TMCP Ngoại thương VN (Vietcombank) phát đi cảnh báo khách hàng về tình trạng lừa đảo trên mạng.

Theo đó, thời gian gần đây, một số khách hàng của Vietcombank đã nhận được các email chứa đường link giả mạo hệ thống Internet Banking của Vietcombank (VCB-Ib@nking), cùng với yêu cầu đăng nhập nhằm mục đích cập nhật, kiểm chứng thông tin, nhờ nhận tiền, hoặc thậm chí là để hỗ trợ công tác bảo mật tài khoản...

Theo Vietcombank, đây là một trong những hình thức lừa đảo rất phổ biến hiện nay liên quan đến các giao dịch trên mạng internet. Nếu khách hàng đăng nhập vào các đường link giả mạo này thì kẻ gian sẽ lợi dụng đánh cắp thông tin cá nhân để đánh cắp tiền trong tài khoản của khách hàng.

Vietcombank lưu ý khách hàng chỉ nên truy cập tại địa chỉ www.vietcombank.com.vn và chọn mục Internet Banking. Tuyệt đối không click vào các đường link lạ, đặc biệt là các đường link trong các email nghi ngờ là giả mạo, cũng như tuyệt đối không khai báo thông tin cá nhân cho địa chỉ đã gửi email đến. Trong trường hợp đã click vào các đường link nghi ngờ giả mạo, khách hàng ngay lập tức thay đổi mật khẩu truy cập dịch vụ VCB-Ib@nking để hạn chế rủi ro.  

Thanh Xuân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.