Venezuela bắt công dân Mỹ bị tố "kích ngòi nội chiến”

26/04/2013 09:45 GMT+7

(TNO) Chính quyền Venezuela ngày 25.4 cho biết đã bắt giữ một người đàn ông quốc tịch Mỹ bị cáo buộc là nhân viên tình báo được chính phủ Mỹ giao nhiệm vụ gây ra tình trạng bất ổn và nội chiến tại Venezuela.

Ông Timothy Hallet Tracy, một nhà làm phim Mỹ, bị bắt giam vào ngày 24.4 tại một sân bay gần thủ đô Caracas trong lúc đợi máy bay để đi khỏi Venezuela, theo tin tức từ AFP.

“Đánh giá cách quý ông này cư xử, chúng tôi nhận định rằng ông ta làm việc cho một tổ chức tình báo, bởi vì ông ta được huấn luyện bài bản, biết cách tiếp cận và xử lý các nguồn tin an ninh”, AFP dẫn lời Bộ trưởng Nội vụ Venezuela, ông Miguel Rodriguez Torres cho biết.

Hãng tin AP dẫn lời Tổng thống Venezuela, ông Nicolas Maduro ngày 25.4 cho hay đích thân ông ra lệnh bắt Tracy về tội tạo ra bạo lực tại nhiều thành phố ở Venezuela.

Tracy, sinh năm 1978 tại bang Michigan của Mỹ, bị tố có dính líu đến hoạt động và những cuộc biểu tình chính trị được tổ chức bởi phong trào Operation Sovereignty, làm bất ổn tình hình trong nước Venezuela.

Ông Rodriguez Torres cho biết Tracy âm mưu gây ra một cuộc nội chiến tại Venezuela.

“Chúng tôi đang thu thập thông tin và chưa thể phát ngôn về vụ việc này”, AFP dẫn lời người phát ngôn Patrick Ventrell của Bộ Ngoại giao Mỹ nói với các phóng viên.

Tình hình Venezuela trở nên bất ổn khi biểu tình biến thành bạo động đã bùng nổ tại nước này hôm 16.4 sau khi cuộc bầu cử tổng thống kết thúc, làm thiệt mạng 7 người.

Theo Reuters, ông Henrique Capriles, lãnh đạo đảng đối lập và cũng là người về nhì trong cuộc bầu cử vừa qua, đã lên tiếng yêu cầu kiểm phiếu lại sau khi hội đồng bầu cử Venezuela tuyên bố quyền Tổng thống Nicolas Maduro giành chiến thắng sát sao.

Phúc Duy

>> Venezuela bất ổn sau bầu cử
>> Venezuela bất ổn sau bầu cử tổng thống, 7 người chết
>> Tranh cãi kết quả bầu cử Tổng thống Venezuela
>> Lãnh đạo đối lập Venezuela từ chối nhận thua
>> Venezuela có tổng thống mới
>> Ông Maduro trở thành tổng thống Venezuela
>> Venezuela bầu chọn tổng thống mới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.