Ông Musharraf chính thức bị bắt

26/04/2013 09:19 GMT+7

(TNO) Cựu Tổng thống Pakistan Pervez Musharraf đã chính thức bị bắt giữ do liên quan đến vụ ám sát cựu Thủ tướng Benazir Bhutto, theo hãng tin AFP ngày 26.4.

Vụ ám sát nữ thủ tướng đầu tiên của Pakistan là vụ thứ hai trong 3 vụ xảy ra trong thời gian cầm quyền từ năm 1999 đến năm 2008 của ông Musharraf mà vì nó ông bị bắt giữ.

Các vụ còn lại bao gồm việc cách chức các thẩm phán khi ông Musharraf ra lệnh áp đặt tình trạng khẩn cấp vào tháng 11.2007, và vụ sát hại một thủ lĩnh ly khai thuộc bộ tộc Baluch vào năm 2006.

Việc bắt giữ ông này được tiến hành vào hôm 25.4, một ngày sau khi một tòa án Pakistan từ chối gia hạn thời gian bảo lãnh tại ngoại của ông.

Ông Musharraf sẽ vẫn ở tại biệt thự của mình ở ngoại ô thủ đô Islamabad, nơi ông bị quản thúc trong 2 tuần lễ liên quan đến quyết định cách chức các thẩm phán khi ông ra lệnh áp đặt tình trạng khẩn cấp vào tháng 11.2007.

Ông Musharraf chính thức bị bắt giữ
Ông Pervez Musharraf - Ảnh: Reuters

“Ngày hôm nay, Cơ quan Điều tra Liên bang chính thức bắt giữ tướng Musharraf về vụ án bà Benazir Bhutto”, luật sư công tố Chaudhry Azhar nói với hãng tin AFP.

Hôm 24.4, một tòa án ở Rawalpindi, thành phố quân sự gần Islamabad nơi bà Bhutto bị sát hại, đã bác đơn xin gia hạn bảo lãnh tại ngoại của ông.

Ông Musharraf đã bị buộc tội âm mưu giết hại bà Bhutto, người đã thiệt mạng do trúng đạn và một vụ tấn công liều chết tại một cuộc mít tinh vào tháng 12.2007.

Ông Musharraf đã tự đẩy mình vào rắc rối khi quyết định về nước với ý định tranh cử bất chấp những lời khuyên tránh xa Pakistan.

Trùng Quang

>> Tòa án Pakistan ra lệnh bắt cựu Tổng thống Musharraf
>> Tấn công đẫm máu nhà máy điện ở Pakistan
>> Xe buýt đâm cột điện ở Pakistan, 32 người chết
>> Ông Musharraf nhất quyết trở về Pakistan
>> Xe lao xuống hẽm núi, 24 binh sĩ Pakistan thiệt mạng
>> Nổ bom tại Pakistan, 45 người thiệt mạng
>> Đánh bom tại Pakistan, 81 người chết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.