Các chính sách hỗ trợ quá chậm

26/04/2013 19:36 GMT+7

(TNO) Đó là khẳng định của ông Vũ Đức Đam, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ tại cuộc họp báo thường kỳ diễn ra chiều nay 26.4.

Theo ông Đam, nhìn chung nền kinh tế trong tháng 4 và sau 4 tháng tiếp tục có những xu hướng diễn biến tích cực, các chỉ số vĩ mô đạt được, và ổn định, riêng chỉ số giá tiêu dùng tháng 4 tăng thấp. Số doanh nghiệp (DN) thành lập mới vẫn nhiều, nhưng dường như vẫn không có một xung lực mới nào. Bên cạnh tín hiệu đáng mừng, nhiều DN năm ngoái kê khai dừng hoạt động, năm nay hoạt động trở lại, cùng nhiều DN khác bắt đầu lại sản xuất cầm chừng. “Nói một cách khái quát lại thì DN vẫn còn rất nhiều khó khăn”, ông Đam khẳng định.

Cũng theo Bộ trưởng Đam, một số yếu tố vĩ mô tuy rằng tốt nhưng không thể chủ quan nói rằng đã vững chắc. Đơn cử về tỷ giá, NHNN điều hành tốt, nhưng vừa qua một hai yếu tố tác động của thị trường đã có những biến động nhất định. Chính phủ nhận định, nhiều giải pháp trước kia làm rồi nay thực hiện có kết quả tốt, nhưng giải pháp mới triển khai chậm.

“Chúng ta thống nhất chủ trương từ rất lâu, dành ra khoản ngân sách 30.000 tỉ đồng hỗ trợ cho người có thu nhập thấp và trung bình mua nhà. Nhưng giờ phút này chưa người dân nào vay được tiền để mua nhà, vì phải ra rất nhiều văn bản hướng dẫn, đối tượng nào được vay, nhà nào dành cho đối tượng đó… Chính phủ ráo riết yêu cầu các Bộ ngành phải khẩn trương hơn nữa để chính sách sớm đi vào trong cuộc sống”, ông Đam cho biết.

Trước sự quan tâm của dư luận về vụ xô xát giữa người dân xã Đại Thắng, H.Tiên Lãng (Hải Phòng) với các đối tượng côn đồ, theo ông Đam, Thủ tướng có ý kiến chỉ đạo bằng văn bản, trước đó qua điện thoại cũng yêu cầu Hải Phòng báo cáo cụ thể. “Khi nhận được báo cáo đầy đủ sẽ thông tin tới đông đảo người dân”, ông Đam nói.

Anh Vũ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.