Thảm họa sập nhà tại Bangladesh

25/04/2013 03:50 GMT+7

Ít nhất 113 người chết, hơn 1.000 người bị thương trong vụ sập tòa nhà 8 tầng ở ngoại ô thủ đô Dhakar của Bangladesh, theo AFP.

Thảm họa xảy ra sáng 24.4 khi tòa nhà Rana đột ngột sụp đổ từ bên trong, gây nên một tiếng động khủng khiếp. Hàng trăm lính cứu hỏa và công binh dùng máy cắt bê tông và cần trục đào bới đống đổ nát, chạy đua với thời gian để tìm kiếm các nạn nhân. Gia đình người bị nạn và đám đông vây kín khu vực, hoảng loạn nhìn từng thi thể hoặc người bị thương được mang ra. Theo giới chức, số người chết sẽ còn tăng cao do một số nạn nhân đang nguy kịch và vẫn còn nhiều người đang kẹt dưới đống đổ nát.

Thảm họa sập nhà tại Bangladesh
Hiện trường vụ sập nhà tại Bangladesh - Ảnh: Reuters

Tầng trệt của tòa nhà Raina đặt một trung tâm mua sắm và ngân hàng. Các tầng trên là cơ sở may gia công với hàng ngàn người làm việc. Theo lời một số công nhân, trước đó, tòa nhà đã xuất hiện nhiều vết nứt, khiến những người đang làm việc bỏ chạy tán loạn. Tuy nhiên, sau đó họ bị quản đốc ép phải quay lại. “Các quản đốc buộc chúng tôi phải làm việc và chỉ một giờ sau đó, cả tòa nhà đổ sụp”, AFP dẫn lời một nữ công nhân nức nở kể lại, “tôi bị thương và chưa tìm được chồng tôi, vốn làm việc ở tầng 4”. Đến nay, vẫn chưa rõ nguyên nhân thảm họa và giới chức đã mở cuộc điều tra hình sự về trách nhiệm của chủ tòa nhà cũng như chủ xưởng may.

Thụy Miên

>> Bão kèm lốc xoáy tấn công Bangladesh, 20 người chết
>> Chìm phà chở 100 người ở Bangladesh
>> Bangladesh bồi thường cho nạn nhân vụ cháy xí nghiệp may
>> 121 người chết trong vụ cháy xí nghiệp may ở Bangladesh 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.