Chở hàng lậu còn lao xe vào cán bộ hải quan

25/04/2013 03:00 GMT+7

Chiều 24.4, ông Lê Chí Thành, Chi cục trưởng Chi cục Hải quan Khu kinh tế - thương mại đặc biệt Lao Bảo (H.Hướng Hóa, Quảng Trị) cho biết đã xác định được danh tính của 2 người “đại náo” khu vực trạm kiểm soát (đặt trên QL9) vào ngày 23.4.

Đó là Trần Duy Hưng (trú thôn Lương Lễ, xã Tân Hợp, H.Hướng Hóa) và Nguyễn Thị Lý (trú P.1, TP.Đông Hà). Cụ thể, lúc 10 giờ 20 phút ngày 23.4, Hưng điều khiển xe máy chở theo Lý và một bao màu đen đi vào trạm với tốc độ cao. Thấy nghi vấn, ông Nguyễn Văn Phi (cán bộ hải quan) ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra. Hưng không những không chấp hành mà còn tăng tốc, đâm thẳng xe vào người ông Phi, làm ông Phi văng xuống vườn cà phê bên triền dốc có độ cao cách mặt đường gần 5 m. Lợi dụng mọi người đến sơ cứu cho ông Phi và bà Lý thì Hưng lên xe bỏ trốn. Ông Phi và bà Lý đều được đi cấp cứu sau đó tại Bệnh viện đa khoa H.Hướng Hóa, đến chiều tối cùng ngày ông Phi chuyển vào điều trị tại Bệnh viện T.Ư Huế.

Qua kiểm tra hàng hóa trong bao màu đen vứt lại hiện trường, lực lượng chức năng thu giữ 115 cây thuốc lá ngoại nhập lậu.

Nguyễn Phúc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.