Bổ sung đánh giá tác động môi trường thủy điện Đồng Nai 6, 6A

25/04/2013 04:00 GMT+7

Ngày 24.4, Đoàn công tác của Ủy ban Khoa học - Công nghệ và Môi trường (UBKHCN-MT) của Quốc hội tiếp tục đợt khảo sát địa điểm dự kiến xây dựng thủy điện Đồng Nai 6A (Bình Phước) và vùng lõi của Vườn quốc gia Cát Tiên.

Kết thúc đợt làm việc, có nhiều ý kiến của Đoàn ĐBQH và UBND tỉnh Đồng Nai tiếp tục kiến nghị với đoàn công tác của UBKHCN-MT nên dừng thực hiện 2 dự án thủy điện Đồng Nai 6, 6A. Việc dừng 2 dự án này nhằm tránh ảnh hưởng đến sông Đồng Nai và tránh những tác động xấu đến nguồn nước sinh sống của người dân Đồng Nai, Bình Dương và TP.HCM. Đại diện Bộ TN-MT cho biết bản báo cáo đánh giá tác động môi trường đối với 2 thủy điện tuy chưa được thông qua, nhưng qua xem xét cho thấy dự án có nhiều điểm chưa được làm rõ. Đề nghị chủ đầu tư bổ sung đánh giá tác động về sự thay đổi dòng chảy, tác động của thủy điện đến hạ lưu, phương án cụ thể trồng rừng sau khi làm thủy điện....

Ghi nhận ý kiến của chủ đầu tư, chính quyền địa phương và các bộ, ngành, ông Phạm Xuân Dũng - Chủ nhiệm UBKHCN-MT của Quốc hội cho biết, thủy điện Đồng Nai 6 và 6A có liên quan đến nhiều lĩnh vực nên cần phải có tính toán, xem xét đồng bộ, tổng thể. Sau đó sẽ có báo cáo lên Ủy ban Thường vụ Quốc hội tại kỳ họp vào tháng 5 tới.

Kim Cương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.