Vụ "mang quan tài diễu phố": Xác định được kẻ cầm đầu nhóm đánh người

24/04/2013 17:45 GMT+7

(TNO) Ngày 24.4, Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết đã xác định được kẻ chủ mưu vụ mang quan tài diễu phố .

Thượng tá Nguyễn Đức Huy, Trưởng phòng Cảnh sát điều tra (CSĐT) tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết đến nay quá trình điều tra vụ án giết người xảy ra tại Quán Tiên, P.Hội Hợp, TP.Vĩnh Yên đêm 14 rạng sáng 15.3 đang đi đến giai đoạn kết luận.

Trong vụ án này, nạn nhân Nguyễn Tuấn Anh (27 tuổi, trú tại Phố Cả, P.Hội Hợp, TP.Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc) đã bị một nhóm thanh niên hành hung, sau đó đẩy xuống cống dẫn đến tử vong.

Trong quá trình điều tra, CSĐT công an tỉnh Vĩnh Phúc đã khởi tố vụ án, khởi tố bắt giam 8 bị can, trong đó có 6 bị can về tội giết người và 2 bị can về tội không tố giác tội phạm và che giấu tội phạm.

Vụ quan tài diễu phố: Xác định được kẻ chủ mưu cầm đầu
Đối tượng cầm đầu Phùng Mạnh Tuấn

Các bị can bị khởi tố về tội giết người gồm: Phùng Mạnh Tuấn (21 tuổi, ở Tam Dương, Vĩnh Phúc); Phùng Đức Tú (tức Đen, 19 tuổi, trú ở Tam Dương); Nguyễn Văn Tính (16 tuổi, ở Vĩnh Bảo, Hải Phòng); Nguyễn Văn Định (30 tuổi, trú Vĩnh Bảo, Hải Phòng) và Đặng Quốc Tú (33 tuổi; trú thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ) và  Nguyễn Văn Bính (còn gọi là Bình "cong", 16 tuổi).

Cơ quan công an xác định, vụ án mạng là do mâu thuẫn bộc phát. Theo đó, đối tượng cầm đầu trong vụ này là Phùng Mạnh Tuấn.

Theo đó, vào đêm 14 rạng sáng 15.3, tại quán ăn đêm gần ngã tư Quán Tiên (TP.Vĩnh Yên), sau khi Tuấn Anh (trong tình trạng say rượu) nói với một người trong nhóm Phùng Mạnh Tuấn “Đ.M, trông mày già thế” thì xảy ra xô xát giữa hai bên.

Sau đó, Phùng Mạnh Tuấn và Phạm Đắc Tú (Tú “đen”) hô hào cả nhóm dùng tay, chân đánh Tuấn Anh. Do không chống lại nổi, Tuấn Anh bỏ chạy. Có 2 người trong nhóm Mạnh Tuấn cầm dao đuổi theo nhưng không chém trúng.

Khi Tuấn Anh chạy đến gần đến cống nước cách nơi xô xát khoảng 50 m thì bị trượt chân ngã, Phùng Mạnh Tuấn lao đến đạp vào người khiến nạn nhân lao đầu xuống cống.

Dù nạn nhân đã ngã xuống cống và nước dưới cống sâu khoảng 1 m, song nhóm của Tuấn tiếp tục dùng điện thoại soi tìm nạn nhân để đánh tiếp. Do không tìm thấy, các đối tượng còn lấy gạch, đá ném xuống.

Theo thượng tá Huy, thời điểm nạn nhân trên bờ và bị đạp còn sống nên mới có kết luận bị chết do ngạt nước. Bởi đây là nguyên nhân chính dẫn tới việc nạn nhân tử vong.

Điều này phù hợp với cơ chế chết của nạn nhân Tuấn Anh, nghĩa là Tuấn Anh sau khi bị đánh đa chấn thương, trong người lại có hơi rượu, nên khi bị đẩy xuống mương nước, không có khả năng phản kháng (dù chưa bị chết), từ đó dẫn đến bị ngạt nước và tử vong.

Vào ngày 17.3, sau khi thi thể nạn nhân Nguyễn Tuấn Anh được tìm thấy, cơ quan công an đã khám nghiệm tử thi.

Do hiểu nhầm về nguyên nhân chết của nạn nhân, cho rằng công an không khách quan, bao che tội phạm, hàng ngàn người dân đã khiêng quan tài nạn nhân qua nhiều phố để gây áp lực với cơ quan chức năng.

Tin ảnh: Thái Sơn

>> Khởi tố em họ nạn nhân vụ mang quan tài diễu phố
>> Vụ "mang quan tài diễu phố": Khởi tố em họ nạn nhân
>> Vụ "mang quan tài diễu phố": Nạn nhân chết do bị ngạt nước
>> Tình tiết mới vụ dân mang quan tài đi diễu hành
>> Vụ "mang quan tài diễu phố": Chưa tìm thấy sự liên quan của con rể chủ tịch tỉnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.