ĐH Stanford nhận hơn 1 tỉ USD từ các nhà tài trợ

25/04/2013 03:00 GMT+7

Từ một thập niên qua, ĐH Stanford (Mỹ) liên tục là trường thu được quỹ lớn nhất từ các nhà tài trợ. Báo Le Figaro dẫn báo cáo vừa công bố của Tổ chức The Council for Aid to Education cho biết năm 2012, trường này đã nhận được 1,03 tỉ USD từ các nhà tài trợ, vượt xa so với 2 vị trí tiếp theo là ĐH Harvard (650 triệu USD), ĐH Yale (544 triệu USD).

Từ một thập niên qua, ĐH Stanford (Mỹ) liên tục là trường thu được quỹ lớn nhất từ các nhà tài trợ. Báo Le Figaro dẫn báo cáo vừa công bố của Tổ chức The Council for Aid to Education cho biết năm 2012, trường này đã nhận được 1,03 tỉ USD từ các nhà tài trợ, vượt xa so với 2 vị trí tiếp theo là ĐH Harvard (650 triệu USD), ĐH Yale (544 triệu USD).

ĐH Stanford nhận tiền từ 79.000 nguồn đóng góp bao gồm các cá nhân, tổ chức, tập thể… Trường này tỏ ra vượt trội so với các ĐH khác là nhờ mạng lưới khuyến học của cựu sinh viên hoạt động rất tích cực và hiệu quả. Trong số đó, có nhiều người cực kỳ thành đạt, là nhà sáng lập hoặc là lãnh đạo của nhiều tập đoàn lớn như Google, Yahoo, Hewlett-Packard…

Dù kinh tế thế giới vẫn còn khó khăn nhưng 3.500 ĐH của Mỹ đã quyên được gần 31 tỉ USD trong năm 2012, tăng 2,3% so với năm trước đó. Toàn bộ số tiền quyên góp sẽ được dùng để đầu tư cho việc giảng dạy và nghiên cứu.

Lan Chi

>> Sinh viên VN bước vào các trường đại học hàng đầu thế giới
>> Đại học Harvard lập quỹ khởi nghiệp cho sinh viên
 >> Harvard - Đại học số một thế giới
>> Nữ sinh gốc Việt 17 tuổi nhận học bổng tiến sĩ ĐH Harvard
>> Từ ổ chuột bước vào Harvard
>> Đến Harvard bằng con đường tự học
>> Một giảng viên trẻ người Việt ở Đại học Harvard
>> Phát hành bộ sách Cẩm nang quản lý - kinh doanh Harvard
>> Nhiều điều ít biết về Soo In của "Những chuyện tình ở Harvard

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.