Để ai cũng quý sách

24/04/2013 03:20 GMT+7

Nhân ngày Sách và bản quyền thế giới (23.4), nhà văn Nguyễn Nhật Ánh đã chuyển tặng toàn bộ tác phẩm của mình cho Trường THPT Tiểu La (Quảng Nam). Đây là nơi nhà văn từng gắn bó trong suốt 4 năm học cấp hai (thời đó trường chưa mở cấp ba).

Những năm học tại trường này, Nguyễn Nhật Ánh đã cùng nhà báo Nguyễn Công Khế, nhạc sĩ Phan Văn Minh, nguyên Giám đốc Sở GD-ĐT Đà Nẵng Huỳnh Văn Hoa và một số bạn học thành lập bút nhóm Mặt Trời Khuya. Bút nhóm tuổi học trò hồn nhiên này đã được anh “nhào nặn” lại thật sinh động trong tác phẩm Lá nằm trong lá.

Nguyên Giám đốc Sở GD-ĐT TP.Đà Nẵng Huỳnh Văn Hoa giới thiệu tác phẩm của Nguyễn Nhật Ánh với học sinh Trường THPT Tiểu La
Nguyên Giám đốc Sở GD-ĐT TP.Đà Nẵng Huỳnh Văn Hoa giới thiệu tác phẩm của
Nguyễn Nhật Ánh với học sinh Trường THPT Tiểu La - Ảnh: Nguyễn Minh Sơn
 

Nguyễn Nhật Ánh cho biết: “Thuở bé, tôi và bạn bè luôn xem sách là “báu vật”. Khi đóng góp một phần nhỏ cho thư viện Trường Tiểu La, tôi mong các em học sinh cũng như thế, ngày càng quý sách hơn”.

Cũng trong đợt hưởng ứng ngày Sách và bản quyền thế giới, tiệm sách Kính Vạn Hoa đã tặng toàn bộ sách của Nguyễn Nhật Ánh cho Bệnh viện An Bình (Q.5). Bên cạnh đó, tiệm sách còn tặng bổ sung sách cho thư viện của ba trường THCS Bình Quới Tây (Q.Bình Thạnh), Tân Nhựt (huyện Bình Chánh), Bình Tây (Q.6) - là những trường đã nhận được sách tặng của tiệm sách trong chương trình “Làm bạn với sách” hồi năm ngoái.

Lan Chi

>> “Giải mã” Nguyễn Nhật Ánh
>> Nguyễn Nhật Ánh chiếm 3/10 đầu sách bán chạy năm 2012
>> Mèo của Nguyễn Nhật Ánh lên phim 3D
>> Truyện Nguyễn Nhật Ánh được dựng phim
>> Những mảnh ghép chân dung Nguyễn Nhật Ánh
>> Ra mắt "Nguyễn Nhật Ánh - Hoàng tử bé trong thế giới tuổi thơ
>> Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh ra mắt 2 cuốn sách mới
>> Nguyễn Nhật Ánh ra mắt tạp văn mới
>> Truyện Nguyễn Nhật Ánh thành giáo trình tại Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.