Thu giữ hơn 5 tấn thiết bị vệ sinh giả

23/04/2013 17:50 GMT+7

(TNO) Hơn 5 tấn thiết bị vệ sinh gồm, vòi sen, chậu rửa mặt... giả, vừa được các trinh sát đội Chống hàng giả thuộc Phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (Công an TP.Hà Nội) phát hiện, thu giữ tại kho của Công ty cổ phần và phát triển thương mại Đức Huy có trụ sở tại phố Kim Đồng (Q.Hoàng Mai, TP.Hà Nội).

(TNO) 17 giờ ngày 22.4, tại phố Hồng Mai (P.Bạch Mai, Q.Hai Bà Trưng, TP.Hà Nội), các trinh sát đội Chống hàng giả thuộc Phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (Công an TP.Hà Nội) phát hiện nhân viên của Công ty cổ phần và phát triển thương mại Đức Huy đang vận chuyển 20 bộ sen vòi tắm và chậu rửa mang nhãn hiệu Inax của Nhật, không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc. Số sản phẩm này được hãng xác định là hàng giả.

Khẩn trương đấu tranh xác minh, Đội Chống hàng giả đã kiểm tra các kho hàng của Công ty cổ phần và phát triển thương mại Đức Huy tại phố Kim Đồng (Q.Hoàng Mai, TP.Hà Nội), phát hiện khối lượng lớn thiết bị vệ sinh giả gồm: sen vòi tắm và chậu rửa mang nhãn hiệu Inax, American Standard, Viglacera… đều không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc.

Thu giữ hơn 5 tấn thiết bị vệ sinh giả 1

Thu giữ hơn 5 tấn thiết bị vệ sinh giả 2

Thu giữ hơn 5 tấn thiết bị vệ sinh giả 3
Hơn 5 tấn thiết bị vệ sinh bị thu giữ - Ảnh: Hà An

Ngoài ra, lực lượng chức năng còn thu giữ tại kho hàng nhiều phụ kiện sen vòi chưa được lắp ráp, hàng trăm bộ tem nhãn của các hãng lẫn tem chống hàng giả.

Thu giữ hơn 5 tấn thiết bị vệ sinh giả 4
Giám đốc Hiểu - Ảnh: Hà An

Tại trụ sở công an, Giám đốc công ty là Nguyễn Văn Hiểu (34 tuổi, ở phố Kim Đồng, Q.Hoàng Mai, TP.Hà Nội) khai nhận đã đặt làm giả các sản phẩm là thiết bị vệ sinh giả này tại Trung Quốc. Sau đó công ty nhập những bộ phận thiết bị vệ sinh rời về rồi thuê công nhân lắp ráp lại trong kho.

Thu giữ hơn 5 tấn thiết bị vệ sinh giả 5

Thu giữ hơn 5 tấn thiết bị vệ sinh giả 6

Thu giữ hơn 5 tấn thiết bị vệ sinh giả 7
Các bộ phận thiết bị vệ sinh được đặt làm bên Trung Quốc - Ảnh: Hà An

Tới trưa ngày 23.4, công tác kiểm đếm đã hoàn thành. Theo đó, Đội Chống hàng giả đã phát hiện và thu giữ tại kho của Công ty cổ phần và phát triển thương mại Đức Huy hơn 5 tấn thiết bị vệ sinh giả.

Thu giữ hơn 5 tấn thiết bị vệ sinh giả 8
Sau đó lắp ráp tại khó và gắn tem mác trước khi tung ra thị trường - Ảnh: Hà An

Được biết, những sản phẩm thiết bị vệ sinh giả này được công ty bán chênh lệch với mức giá của hãng trung bình từ 500.000 - 1 triệu đồng/bộ. Ước tính trị giá lô hàng bị thu giữ trên 1 tỉ đồng.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Tin, ảnh: Hà An

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.