Nicaragua bắt giáo viên dâm tặc khét tiếng bị FBI truy nã

23/04/2013 09:45 GMT+7

(TNO) Cảnh sát Nicaragua thông báo hôm 22.4 rằng họ đã bắt một người đàn ông Mỹ nằm trong danh sách 10 tội phạm bị truy nã gắt gao nhất của Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) vì các tội xâm hại tình dục trẻ em .

Cựu giáo viên ở thủ đô Mỹ Washington Eric Justin Toth, người trốn đến Nicaragua vào tháng 2, bị bắt hôm 20.4 ở Esteli, một thành phố cách thủ đô Nicaragua Managua khoảng 150 km về phía bắc, theo cảnh sát trưởng Aminta Granera.

Ông Granera cho biết Toth bị phát hiện sử dụng hộ chiếu Mỹ giả, bằng lái xe giả, thẻ ngân hàng và tín dụng giả, theo Reuters.

“Nói cách khác, hắn ta là một bậc thầy”, ông Granera nói trong cuộc họp báo ở Managua.

Nicaragua bắt giáo viên dâm tặc khét tiếng bị FBI truy nã
 Eric Justin Toth (áo trắng) bị dẫn giải ra trước cuộc họp báo - Ảnh: Reuters 

Nghi phạm 31 tuổi từng dạy tại một trường tư ở thành phố Washington, đã bỏ trốn từ khi nhà chức trách ở Washington và bang Maryland phát lệnh bắt vào năm 2008.

Toth được cho là kiểm soát một camera tại ngôi trường vào tháng 6.2008 vốn quay lại các hình ảnh khiêu dâm, theo FBI. Anh ta bị tố cáo chụp hình ảnh khiêu dâm trẻ em tại Maryland.

“Toth thường được mô tả là một bậc thầy máy tính và đã chứng tỏ hắn có kiến thức trên trung bình về máy tính, sử dụng internet và nhận thức bảo mật”, thông báo trên website của FBI cho biết.

Theo cơ quan này, Toth có khả năng “hòa nhập dễ dàng vào các tổ chức kinh tế xã hội”. Hắn được bổ sung vào danh sách 10 tội phạm bị truy nã gắt gao nhất của FBI vào tháng 4.2012, thay thế cho trùm khủng bố Osama bin Laden, người bị bắn chết vào năm 2011. 

Một nguồn tin của Reuters tiết lộ Toth được nhìn thấy lần cuối cùng vào năm 2009 tại một khu trú ngụ cho ngươi vô  gia cư, nơi anh ta sống và làm việc như một người tình nguyện trong một thời gian ngắn. Khi những người tại đây báo động nhà chức trách, Toth đã biến mất.

Sơn Duân

>> Nga từng cảnh báo FBI về nghi phạm đánh bom ở Boston
>> FBI lần ra manh mối vụ trộm tranh thế kỷ
>> FBI công bố hồ sơ về Whitney Houston
>> Thói hư tật xấu của các nhân viên FBI
>> Đặc vụ FBI phanh phui vụ Petraeus bị điều tra

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.