Những trường hợp CSKV được dùng súng đa năng

23/04/2013 03:05 GMT+7

Mới đây, 185 cán bộ, chiến sĩ cảnh sát khu vực (CSKV) Công an Q.Hai Bà Trưng (Hà Nội) vừa được trang bị súng bắn đạn cao su đa năng .

“Súng bắn đạn cao su đa năng có hình dạng và tính năng hệt như khẩu súng côn xoay, với ổ đạn gồm 5 viên. Ngoài việc bắn được đạn cao su, khẩu súng được trang bị cho CSKV còn bắn được 2 loại đạn hơi cay và đạn sơn đánh dấu. Như vậy khẩu súng này có thể bắn được 3 loại đạn”, thượng tá Trần Đình Cương - Phó trưởng công an Q.Hai Bà Trưng, tiết lộ.

 Súng bắn đạn cao su đa năng
Súng bắn đạn cao su đa năng được trang bị cho cảnh sát khu vực - Ảnh: Minh Sang

Trung tá Lã Văn Vinh, Đội phó Đội Quản lý hành chính (Công an Q.Hai Bà Trưng), cho biết lực lượng CSKV chỉ được phép nổ súng trong những trường hợp cụ thể, gồm: những người sử dụng trực tiếp vũ khí tấn công cán bộ, chiến sĩ CSKV; đe dọa các công trình an ninh quốc gia, nhà nước; cướp súng của những người thi hành công vụ; những người đang sử dụng vũ khí gây rối trật tự công cộng hoặc có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng cho người dân; trường hợp đánh tháo những người bị giam, bị dẫn giải đặc biệt nghiêm trọng, hoặc tội phạm nghiêm trọng có hành vi chống lại; động vật đang đe dọa tới sức khỏe, tính mạng người thi hành công vụ hoặc người dân…

Trung tá Vinh cho biết thêm chiến sĩ CSKV chỉ được phép nổ súng trong trường hợp không còn biện pháp nào khác để khắc chế tội phạm, người vi phạm. Ngoài ra, trong các trường hợp sử dụng súng bắn đạn cao su đa năng, CSKV không được phép nổ súng trực tiếp với phụ nữ, người tàn tật và trẻ em. “Trường hợp nổ súng mà chưa xác định được người vi phạm chống đối lại mình, hay từng viên đạn bắn ra khỏi nòng mà không chứng minh được “lý lịch” của nó thì cán bộ, chiến sĩ CSKV cũng đều bị xem xét mức hình thức kỷ luật”, trung tá Vinh cho hay. Được biết, sắp tới Công an TP.Hà Nội sẽ tiếp tục trang bị súng bắn đạn cao su đa năng cho CSKV tại công an 28 quận, huyện còn lại trên địa bàn thủ đô Hà Nội.

Hà An

>> Trang bị súng đa năng cho cảnh sát khu vực

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.