Quán quân Vietnam's Got Talent 2013: Sẽ khao bà con làng xóm

22/04/2013 04:52 GMT+7

(TNO) Trở thành quán quân Vietnam's Got Talent 2013, chàng luật sư tập sự Trần Hữu Kiên vẫn còn chưa tin là mình giành chiến thắng. Tuy nhiên, khi được hỏi về số tiền thưởng 500 triệu đồng, anh vui vẻ cho biết sẽ dành một phần để... khao làng xóm của mình.

>> Chàng luật sư tập sự đăng quang Vietnam's Got Talent 2013

Đêm chung kết Vietnam's Got Talent 2013 đã khép lại vào tối 21.4 tại sân khấu Lan Anh (TP.HCM) với chiến thắng thuộc về chàng luật sư tập sự Trần Hữu Kiên. Ngay sau chương trình, anh đã có nhiều chia sẻ thú vị với Thanh Niên Online.

* Nhiều người cho rằng Hữu Kiên đăng quang Vietnam's Got Talent 2013 là một sự bất ngờ. Riêng bản thân anh nghĩ sao về việc này?

Tôi thật sự rất hạnh phúc, rất phấn khích trước chiến thắng này. Thú thật là đến bây giờ tôi vẫn như đang trong giấc mơ. Tôi đi thi Vietnam's Got Talent là do em trai đăng kí giùm và thật sự bất ngờ khi biết mình trở thành quán quân mùa giải năm nay.

* Trong đêm Gala chung kết, những ai đã có mặt tại hàng ghế khán giả để ủng hộ anh?

Trong Sài Gòn, người Thanh Hóa rất đông, chủ yếu là người đi làm ăn xa. Chính vì thế, chỉ riêng hôm nay, gần 200 đồng hương đã mua vé vào xem chương trình và ủng hộ cho tôi. Anh chị em trong gia đình cũng đến cổ vũ cho tôi từ sáng hôm trước.

 
Trần Hữu Kiên bất ngờ đăng quang Vietnam's Got Talent 2013

* Em trai đã giúp anh như thế nào trong suốt cuộc thi?

Đi thi là nhờ em trai đăng kí giùm, lại không biết opera là gì nên có thể nói em trai tôi là người giúp tôi có được thành công như hôm nay. Mặc dù em trai tôi chỉ mới là sinh viên thôi nhưng em tôi đã hỗ trợ, giúp đỡ tôi rất nhiều về mặt thanh nhạc. Gần như là em trai tôi dạy hát bài gì thì tôi hát bài ấy.

Và người tôi vô cùng biết ơn là thầy Đào Nguyên Vũ (chồng của ca sĩ Phương Nga) - hiện đang làm giảng viên Khoa Thanh nhạc, Học viện m nhạc Quốc gia Việt Nam. Thầy đã giúp tôi rất nhiều trong ca khúc tiếng Ý ở vòng loại.

Bên cạnh đó, tôi cũng xin cảm ơn nhạc sĩ Đức Trí và ban nhạc của chương trình cùng với dàn dây đã tạo điều kiện, giúp đỡ tôi trong suốt các phần thi vừa qua. Nếu không có dàn nhạc và dàn dây cứu tôi mấy lần thì tôi đã không vào đến đây.

* Đi thi nhờ em trai đăng kí, vậy mà lại vượt qua hàng ngàn thí sinh để trở thành quán quân cuộc thi năm nay. Anh có nghĩ mình may mắn không?

Trong bất cứ cuộc thi nào, yếu tố may mắn rất quan trọng. Trong dân gian, còn nhiều người tài năng nhưng vì không tự tin hoặc vì lí do nào đó đã không đăng kí tham gia chương trình này. Theo tôi, các thí sinh trong chương trình này đều rất tài năng. Còn tôi cảm thấy mình đã làm hết sức và được khán giả công nhận thì quá tốt rồi.

* Anh từng chia sẻ rằng mình xem việc đi thi chỉ là một cuộc dạo chơi. Vậy từ khi nào, "chơi" hóa thành "thật"?

Thật sự lúc đầu, tôi không nghĩ gì cả, chỉ nghĩ là đi thi chỉ là... để lên tivi. Càng vào sâu tôi càng định hình tốt hơn, càng nhận được sự động viên từ các chuyên gia trong lĩnh vực âm nhạc.

Có thể nói, từ vòng bán kết với ca khúc Hồ trên núi, tôi đã xác định mình có thể làm được, mình có thể dấn thân vào con đường showbiz.


Trần Hữu Kiên thể hiện ca khúc Hà Nội niềm tin và hi vọng trong đêm Gala chung kết

* Nhiều người thắc mắc tại sao anh quê gốc Thanh Hóa nhưng lại không chọn ca khúc nào về Thanh Hóa?

Ban đầu, tôi đã chọn một số bài hát dân gian trong đó có bài Chào sông Mã xuân anh hùng. Tuy nhiên, ca khúc này không mấy quen thuộc với người miền Nam, tôi lại yếu về nhịp phách nên sau đó đã đổi lại bài Hà Nội niềm tin và hi vọng.

* Trong suốt cuộc thi này, anh ấn tượng thí sinh nào nhất?

Tôi ấn tượng với nhiều thí sinh nhưng ấn tượng nhất vẫn là nhóm Hoa Mẫu Đơn. Các em có hoàn cảnh khó khăn nhưng vẫn vươn lên. Nhân dây, tôi cũng xin tặng các em 10 triệu đồng để tạm trang trải cuộc sống.


Chàng luật sư tập sự chinh phục khán giả bởi chất giọng tenor hiếm có

* Trước khi biết kết quả, anh có dự đoán ai sẽ trở thành quán quân năm nay không?

Khi tôi vào các trang mạng thì hai cái tên Hồng Minh và Kiều Anh được nhắc đến nhiều. Tuy nhiên, tôi đi thi với tâm lí thoải mái nên không quan trọng đối thủ là ai, vào đến vòng Gala là vui lắm rồi.

 
Ở quê, tôi có người bác ruột đang rất khó khăn nên trước hết tôi sẽ dành một phần trong số tiền thưởng để giúp đỡ bác. Sau đó là mời bà con làng xóm, có thể là cả xã, đến liên hoan một bữa thật ngon. Với số tiền còn lại, một là tôi sẽ đầu tư cho việc học tiến sĩ luật, hai là đầu tư cho việc học thanh nhạc. Nếu có điều kiện hơn thì có thể sắp tới sẽ ra mắt album.
Trần Hữu Kiên
Tôi còn nghĩ Kiều Anh sẽ trở thành quán quân chứ không phải là tôi đâu. Còn tôi, trước khi thi, tôi chỉ cầu trời khấn phật cho phần thi của mình thành công, không mong là được giải nhất hay giải nhì.

* Sau cuộc thi, anh có dự định học thêm thanh nhạc không?

Đây là điều mà tôi đang băn khoăn, suy nghĩ trong đầu.Có thể sắp tới sẽ đi học để nâng cao kĩ thuật thanh nhạc.

* Kế hoạch sắp tới của tân quán quân là gì?

Chiến thắng này là bước ngoặt rất lớn trong cuộc đời tôi. Có thể sắp tới tôi sẽ phát triển song song giữa công việc luật sư và ca hát. Tuy nhiên, việc này sẽ rất khó nên tùy theo con đường nào thuận buồm xuôi gió hơn, làm tốt hơn thì tôi sẽ đi con đường đó.

* Anh dự định làm gì với số tiền thưởng 500 triệu đồng?

Tôi có rất nhiều dự định trong đầu. Ở quê, tôi có người bác ruột đang rất khó khăn nên trước hết tôi sẽ dành một phần trong số tiền này để giúp đỡ bác. Sau đó là mời bà con làng xóm, có thể là cả xã, đến liên hoan một bữa thật ngon. Với số tiền còn lại, một là tôi sẽ đầu tư cho việc học tiến sĩ luật, hai là đầu tư cho việc học thanh nhạc. Nếu có điều kiện hơn thì có thể sắp tới sẽ ra mắt album.

* Dòng nhạc opera khá kén người nghe, anh có dự định sau này sẽ chuyển hướng sang một dòng nhạc khác?

Tôi có chất giọng opera và có thể hát được nhạc dân gian, trong đó có cả những bài nhạc trẻ. Hiện tại vẫn còn hơi sớm để nói trước điều gì, biết đâu được sau này tôi sẽ hát dòng nhạc khác thì sao?


Chiến thắng của Hữu Kiên tại Vietnam's Got Talent 2013 bất ngờ nhưng vẫn thuyết phục

* Trước khi tham gia Vietnam's Got Talent, không biết mức độ "nổi tiếng" của anh như thế nào?

Ở quê, tôi cũng hay tham gia các chương trình ở thôn xã, huyện. Khi học luật ở Hà Nội, tôi không được số 1 cũng được số 2 về độ nổi tiếng vì năm 2008 tôi giành giải nhì khi tham gia một cuộc thi hát của Đại học Luật Hà Nội. Còn khi học Khoa Luật sư tại Học viện Tư pháp thì giành giải nhất cuộc thi Tiếng hát luật sư.

* Hỏi anh một câu khá riêng tư, anh đã có gia đình hay ý trung nhân chưa và cô ấy nghĩ sao về việc anh đi thi?

 
Tôi nghĩ tôi và Yasuy cũng có nhiều điểm tương đồng đấy. Yasuy cũng rất chân chất hồn nhiên, giống như tôi.
Trần Hữu Kiên
Hiện tại tôi chưa lập gia đình nhưng bạn gái thì có rồi. Bạn gái tôi đang ở Hà Nội. Cô ấy rất vui khi tôi tham gia và giành chiến thắng chương trình này.

Nói chung là đi thi thế này không chỉ bạn gái mà bạn bè xung quanh đã chia sẻ rất nhiều với tôi. Sau khi thi xong, tôi nhận được không biết bao nhiêu cuộc gọi từ những gia đình, bạn bè đến cả những người xa lạ...

* Giành chiến thắng dù trước đó một nốt nhạc bẻ đôi cũng không biết, nhiều người ví von anh là Yasuy của Vietnam's Got Talent, anh nghĩ như thế nào?

Tôi nghĩ tôi và Yasuy cũng có nhiều điểm tương đồng đấy. Yasuy cũng rất chân chất hồn nhiên, giống như tôi (cười). Thật sự, tôi đi thi mà không biết nốt nhạc nào, không biết opera là gì, chỉ thích hát theo bản năng và làm hết sức có thể. Không biết Yasuy có học nhạc không nhưng tôi thấy tôi và Yasuy có nhiều điểm tương đồng.

Giám khảo nói gì về chiến thắng của Trần Hữu Kiên?

Giám khảo Thành Lộc: "Khi đã vào trong top 4 thì ai cũng xứng đáng cả và ai đăng quang tôi cũng hài lòng cả. Mọi thí sinh đều đã nỗ lực hết mình. Tôi thì thích Kiều Anh hơn nhưng Hữu Kiên đoạt giải vẫn xứng đáng và tôi không thấy có vấn đề gì cả.

Giám khảo Thúy Hạnh: "Tôi khá bất ngờ khi Hữu Kiên đăng quang. Tuy nhiên, lượng bầu chọn cho Hữu Kiên và Hoa Mẫu Đơn không chênh lệch nhiều cho thấy các bạn đều là những người được khán giả yêu mến. Có điều, lượng bầu chọn nhỉnh hơn nên Kiên may mắn giành chiến thắng. Riêng tôi vẫn dành tình cảm đặc biệt cho Hoa Mẫu Đơn".

Giám khảo Huy Tuấn: "Nếu chọn ai chiến thắng thì tôi phân vân giữa Kiều Anh và Hữu Kiên. Kiều Anh chiến thắng tôi không ngạc nhiên còn Hữu Kiên chiến thắng thì tôi thấy vui hơn một chút.

Hữu Kiên đã thể hiện đầy đủ hình ảnh của Vietnam's Got Talent. Ai có đam mê, tài năng thì người đó sẽ tỏa sáng. Đây không phải là một chương trình tạo ngôi sao cho làng giải trí mà là nơi nuôi dưỡng ước mơ của tất cả những người bình thường nhất trong cuộc sống".

Thiên Hương
Ảnh: Độc Lập

>> Chàng luật sư tập sự đăng quang Vietnam's Got Talent 2013
>> Bật mí trước giờ G chung kết "Vietnam's Got Talent
>> Sao Việt dự đoán "Vietnam's Got Talent
>> ĐH Đà Nẵng tranh tài Got Talent
>> 7 thí sinh "Vietnam's Got Talent" chuẩn bị cho đêm chung kết
>> 7 thí sinh "Vietnam's Got Talent" chuẩn bị cho đêm chung kết
>> Ấn tượng với buổi giao lưu các thí sinh Vietnam’s Got Talent mùa 2
>> Của hiếm" của "Vietnam's Got Talent" vào thẳng chung kết
>> Của hiếm" của "Vietnam's Got Talent" vào thẳng chung kết
>> Vietnam’s Got Talent"... đuối
>> Nhóm nhảy HFO vào chung kết Vietnam's Got Talent
>> Hồi hộp với tiết mục kungfu của Lý Bằng trong Vietnam's Got Talent
>> Chàng trai "đốt tranh" vào chung kết Vietnam's Got Talent
>> Heidi Klum làm giám khảo "America's Got Talent 2013
>> Thầy giáo ảo thuật vào chung kết Vietnam's Got Talent
>> Hai thí sinh đầu tiên vào chung kết Vietnam’s Got Talent
>> Vietnam’s Got Talent 2: Vòng loại miền Nam mở màn duyên dáng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.