Phá đường dây bắt cóc tống tiền bằng “áo khoác bom giả”

22/04/2013 08:41 GMT+7

(TNO) AFP dẫn thông cáo của cảnh sát Tây Ban Nha ngày 21.4 cho biết cảnh sát Tây Ban Nha, Pháp và Luxembourg đã phối hợp đập tan đường dây dùng “áo khoác bom giả” để bắt cóc tống tiền các doanh nhân.

Cảnh sát Tây Ban Nha cho biết cảnh sát đã bắt giữ 8 nghi phạm, bao gồm thủ lĩnh đường dây này (vượt ngục tại Pháp hồi năm 2012), tại Tây Ban Nha và 8 nghi phạm khác bị bắt tại Pháp, theo tin tức từ AFP.

Nhóm nghi phạm này, quốc tịch Algeria, đã dùng gái mại dâm để dụ dỗ sáu doanh nhân (không công bố quốc tịch) từ Morocco đến một khách sạn ở thủ đô Paris của Pháp hồi tháng 11.2012, hứa hẹn sẽ cung cấp thông tin về các hợp đồng mua bán thiết bị điện tử “béo bở”.

Sau đó, nhóm nghi phạm đã bắt các doanh nhân làm con tin trong khách sạn và lấy tiền chuộc khoảng 1 triệu euro (1,3 triệu USD) mới thả họ ra.

Cũng với thủ đoạn tương tự đối với 15 doanh nhân trang sức và đồng hồ cao cấp tại Luxembourg, nhóm nghi phạm lấy được nhiều loại nữ trang, đồng hồ cao cấp trị giá trên 1,3 triệu euro (1,7 triệu USD) và hơn 1 triệu euro tiền chuộc.

“Để đề phòng con tin trốn thoát, nhóm nghi phạm dùng các loại áo khoác gắn bom giả mạo gắn vào người con tin và đe dọa sẽ cho nổ tung nếu định tẩu thoát hoặc không nộp tiền chuộc”, theo AFP dẫn thông cáo của cảnh sát Tây Ban Nha.

Sau hai vụ bắt cóc tống tiền doanh nhân trót lọt, tên thủ lĩnh, một tù nhân vượt ngục khỏi nhà tù ở miền đông nam Pháp hồi năm 2012, di chuyển đến Tây Ban Nha.

Tên thủ lĩnh bị bắt khi cảnh sát Tây Ban Nha dừng xe của y trên đường để kiểm tra và phát hiện y đang đeo một trong số nhiều đồng hồ cao cấp mà bọn chúng lấy được từ các doanh nhân ở Luxembourg.

Cảnh sát đã tịch thu 127.000 euro tiền mặt, 5 đồng hồ xa xỉ, 6 khẩu súng, 3 thanh kiếm, 3 mô tô, 2 xe hơi và hai áo chống đạn khi lục soát nhà các nghi phạm trên trong chiến dịch phối hợp điều tra của cảnh sát ba nước Tây Ban Nha, Pháp và Luxembourg.

Phúc Duy

>> Giải cứu cháu bé 7 tuổi bị bắt cóc tống tiền
>> Lãnh án vì bắt cóc tống tiền
>> Bắt nhóm người Việt bắt cóc, tống tiền đồng hương ở Thái Lan
>> Vây núi Thiên Bút truy lùng kẻ bắt cóc tống tiền
>> Bắt cóc tống tiền, lãnh án
>> Giải cứu một sinh viên bị bắt cóc, tống tiền

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.