Không quân Israel sẽ triển khai 100% máy bay không người lái

22/04/2013 13:10 GMT+7

(TNO) Hãng tin AP dẫn lời một quan chức quốc phòng cấp cao Israel ngày 21.4 cho biết Không quân Israel đang phát triển những chiếc máy bay không người lái thế hệ mới, có thể tham gia tất cả các trận chiến, nhằm thay thế cho tất cả máy bay có người lái trong vòng 4-5 thập kỷ tới.

“Israel tăng cường nghiên cứu và phát triển máy bay không người lái cho lực lượng Không quân, Hải quân và Lục quân. Tiến trình chuyển giao nhiệm vụ từ máy bay có người lái sang không người lái đang diễn ra”, vị quan chức quốc phòng trên tiết lộ với AP và đề nghị giấu tên.

Tuy nhiên, ông Isaac Ben-Israel, một cựu tướng Không quân Israel, nhận định rằng máy bay không người lái không tài nào thay thế toàn bộ máy bay có người lái.

Ông Isaac cho rằng, có những thứ máy bay không người lái không thể thực hiện được, như mang theo nhiều vũ khí cần cho những cuộc công kích lớn hay tấn công các boongke…

“Trong vòng một hay hai thập kỷ tới, máy bay không người lái chỉ có thể tiến hành 1/3 hoặc 1/2 trong tổng số tất cả các sứ mạng quân sự”, theo AP dẫn lời nhận định của ông Isaac.

Vị quan chức quốc phòng giấu tên trên cho biết, Israel chỉ đứng hàng thứ 2 sau Mỹ về số lượng, chủng loại máy bay không người lái mà nước này sản xuất.

Ông cho hay máy bay không người lái của Mỹ có khả năng bắn tên lửa, nhưng từ chối trả lời AP liệu rằng máy bay không người lái của Israel có bắn tên lửa được hay không.

Gần đây, Israel đã đưa vào sử dụng máy bay không người lái Hermes 900 do công ty quốc phòng Israel Elbit Systems sản xuất.

Máy bay không người lái Hermes 900, nặng 970 kg và có thể mang theo các thiết bị với tổng trọng lượng là 350 kg, được trang bị hệ thống giám sát tiên tiến, có thể hỗ trợ lực lượng bộ binh và hải quân tham chiến.

Theo AP, Israel còn đang phát triển vệ tinh chiến lược mà các chiến đấu cơ có thể bắn vào quỹ đạo trái đất, nhằm theo dõi các động thái quân sự của địch.

Phúc Duy

>> Triều Tiên tổ chức diễn tập máy bay không người lái
>> Iran tuyên bố bắt giữ máy bay không người lái nước ngoài
>> Israel dự thầu cung cấp máy bay không người lái cho Ấn Độ
>> Trung Quốc từng định dùng máy bay không người lái ở Myanmar
>> Thu hồi máy bay không người lái của Mỹ ngoài khơi Philippines
>> Mỹ có khu căn cứ máy bay không người lái ở Ả Rập Xê Út?
>> Mỹ “giúp” Iran chế máy bay không người lái
>> Lái" máy bay không người lái

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.