Hà Nội ở Anh

22/04/2013 03:25 GMT+7

Với chủ đề Hà Nội - Linh hồn một vùng đất (Hanoi: Spirit of place), triển lãm ảnh diễn ra từ 2 - 4.5, tại Hoxton Arches Gallery, London (Anh), trưng bày bộ sưu tập với hơn 60 bức ảnh được chụp bởi nhà ngoại giao người Anh - John Ramsden vào những năm đầu thập niên 1980 khi ông đang làm việc ở Hà Nội. Đây là lần đầu tiên sau 30 năm kể từ ngày John Ramsden rời VN, những bức ảnh đen trắng của ông được giới thiệu đến công chúng.

Với chủ đề Hà Nội - Linh hồn một vùng đất (Hanoi: Spirit of place), triển lãm ảnh diễn ra từ 2 - 4.5, tại Hoxton Arches Gallery, London (Anh), trưng bày bộ sưu tập với hơn 60 bức ảnh được chụp bởi nhà ngoại giao người Anh - John Ramsden vào những năm đầu thập niên 1980 khi ông đang làm việc ở Hà Nội. Đây là lần đầu tiên sau 30 năm kể từ ngày John Ramsden rời VN, những bức ảnh đen trắng của ông được giới thiệu đến công chúng.

Được biết trong thời gian 3 năm, từ 1980 - 1983,  Ramsden đã chụp gần 2.000 bức ảnh mang chất phóng sự về cuộc sống hằng ngày của con người VN. Dù đó là những năm hậu chiến, nhưng qua những bức ảnh của ông, vẫn có thể cảm nhận được sự lạc quan, niềm tin về một ngày mai tươi sáng. "Thời gian đó quả thật rất khó khăn, nên tôi vô cùng ngưỡng mộ con người VN. Bất chấp cuộc sống còn rất thiếu thốn, họ vẫn giữ trọn phẩm giá, sự can đảm và cố gắng hết sức để duy trì những giá trị truyền thống của mình", John Ramsden nói.

 Hà Nội ở Anh
Hà Nội qua ống kính của John Ramsden

VietPro (Hiệp hội Người Việt trẻ đang làm việc tại Anh) và Kreu (nhóm các thành viên là kiến trúc sư và nhà thiết kế đồ họa) đồng tổ chức triển lãm này nhân kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao Việt - Anh. John Ramsden và ban tổ chức dự định đưa những bức ảnh này về triển lãm tại Hà Nội vào cuối năm nay.

N.Vân

>> Triển lãm ảnh “ Đồng Nai hướng về biển đảo”
>> Triển lãm ảnh kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống nhiếp ảnh VN
>> Triển lãm ảnh 3D đường phố ở Bangkok
>> Triển lãm ảnh “Mừng Đảng, mừng xuân 2013”
>> Triển lãm ảnh Mùa xuân - Biển đảo quê hương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.