Obama thề truy tìm kẻ giúp các nghi phạm đánh bom ở Boston

20/04/2013 10:15 GMT+7

(TNO) Tổng thống Mỹ Barack Obama đã cam kết vào hôm 19.4 rằng nước Mỹ sẽ tìm hiểu xem liệu có ai hỗ trợ hai anh em nghi phạm trong vụ đánh bom giải Boston Marathon hay không.

>> Nghi phạm đánh bom ở Boston bị thương nặng
>> Bắt sống nghi phạm đánh bom ở Boston

Khép lại một tuần lễ đầy áp lực, ông Obama xuất hiện tại phòng họp báo ở Nhà Trắng sau khi cảnh sát bắt sống nghi phạm còn lại tại ngoại ô Watertown ở Boston đêm 19.4, theo Reuters.

Cảnh sát cho hay nghi phạm Dzhokhar Tsarnaev (19 tuổi) hiện được điều trị tại một bệnh viện ở Massachusetts sau khi bị bắt trong lúc ẩn nấp tại phần đuôi một con tàu đậu phía sau một ngôi nhà ở ngoại ô Boston.

Nghi phạm gốc Chechnya Tamerlan Tsarnaev (26 tuổi), anh trai của Dzhokhar, đã bị tiêu diệt trong một cuộc đọ súng dữ dội với cảnh sát vào đêm trước.

“Rõ ràng đêm nay vẫn còn nhiều câu hỏi chưa được trả lời. Trong số đó là: tại sao hai thanh niên trưởng thành và theo học tại đây như một phần của cộng đồng và đất nước chúng ta lại sử dụng đến hành động bạo lực như thế? Làm thế nào họ âm mưu và tiến hành các vụ tấn công đó và họ có nhận được sự hỗ trợ nào không?”, ông Obama nói.

Obama thề tìm ra kẻ giúp các nghi phạm đánh bom ở Boston
 Tổng thống Mỹ Barack Obama phát biểu trong cuộc họp báo - Ảnh: AFP

Ông Obama khẳng định nước Mỹ mắc nợ những người dân ở Boston và Massachusetts vì sự kiên cường của họ khi phản ứng với vụ đánh bom kép khiến ba người thiệt mạng và 176 người bị thương hôm 15.4.

Tổng thống Mỹ cũng gửi lời chia buồn đến những người ở thị trấn West, bang Texas, sau khi vụ nổ lớn tại một nhà máy phân bón hôm 17.4 khiến ít nhất 14 người thiệt mạng. Ông cũng ban bố tình trạng khẩn cấp tại đây nhằm cho phép sử dụng nguồn lực liên bang để hỗ trợ hoạt động cứu nạn và tái thiết.

"Đây là một tuần lễ gai góc song một lần nữa chúng ta lại chứng kiến được tính cách tiêu biểu của đất nước này", ông Obama nói.

Trong khi đó, cảnh sát thông báo ba người ở thành phố New Bedford, bang Massachusetts, đã được phóng thích sau khi bị thẩm vấn vì liên quan đến vụ đánh bom.

“Không có ai bị câu lưu. Không có ai bị bắt”, người phát ngôn của văn phòng FBI tại Massachusetts cho hay.

Trước đó, trung úy Robert Richard thuộc Sở Cảnh sát New Bedford tiết lộ có hai người đàn ông và một phụ nữ bị thẩm vấn vì nghi ngờ có quan hệ với nghi can số hai, tức Dzhokhar Tsarnaev.

Sơn Duân

>> Nghi phạm đánh bom ở Boston bị thương nặng
>> Bắt sống nghi phạm đánh bom ở Boston
>> Tiêu diệt nghi phạm đánh bom Boston
>> Vụ đánh bom ở Boston: Hai nghi phạm có thể là hai anh em người Nga
>> Boston tê liệt vì chiến dịch truy lùng nghi phạm đánh bom
>> Vụ đánh bom Boston: Hoảng loạn vì bị quy kết là... nghi phạm
>> Vụ đánh bom Boston: Một nghi phạm bị cảnh sát bắn chết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.