Truy bắt đạo chích “ninja”

19/04/2013 03:25 GMT+7

Chiều qua, Công an H.Long Điền (Bà Rịa-Vũng Tàu) tổ chức họp chuyên án truy bắt các đạo chích “ninja” lộng hành tại thị trấn Long Hải trong nhiều ngày qua.

Truy bắt đạo chích “ninja”
Người dân trám xi măng vào các ti móc tôn trên mái nhà - Ảnh: Nguyễn Long

Thượng tá Hồ Việt Bình, Phó trưởng công an H.Long Điền, cho biết: “Chúng tôi không cho lực lượng canh phục trên mái nhà nữa, làm như thế không có hiệu quả mà còn gây thêm nhiều rắc rối. Đã có 2 vụ người dân phục kẻ trộm trên mái nhà, nhưng bắt lầm 2 dân quân đang làm nhiệm vụ”. Trong khi đó, một lãnh đạo Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết sẽ cử trinh sát đến thị trấn Long Hải (H.Long Điền) để truy bắt đạo chích.

“Ninja” liên tục xuất hiện

Anh Mai Văn Thành (ngụ KP.Hải Hà, thị trấn Long Hải), kể: “Lúc 0 giờ 40 ngày 18.4, tôi nghe tiếng tri hô nên cầm đèn pin đuổi theo. Khi đến nhà ông Nguyễn Thanh Hùng, tôi rọi đèn pin thì thấy một thanh niên nhỏ con, mặc bộ đồ đen đang trèo trên mái phía sau nhà ông Hùng”. Trước đó khoảng 1 tiếng đồng hồ, cũng tại KP.Hải Hà, lực lượng công an, dân quân và người dân cũng truy đuổi một “ninja” khác ở phía sau nhà hàng Minh Đạm cũ. Người phát hiện là ông Đen “Phan Rí”. Một người dân kể: "Lúc ông Đen đi ra phía sau nhà thì phát hiện một người mặc bộ đồ đen đứng giữa vách tường nhà mình với một nhà khác. Khi đối mặt với người này, ông Đen hoảng quá, cứ ú ớ nói không ra tiếng. Lúc ông Đen la lên, mọi người chạy tới truy đuổi, “ninja” mới bỏ chạy. Đuổi đến một bãi đất hoang trong khu vực bãi sình thì mất dấu”.

 

Để đề phòng người mặc áo đen đột nhập từ trên mái nhà xuống, nhiều hộ dân trong khu phố phải đấu bóng đèn lên mái nhà. Nhiều ngày qua, lực lượng dân quân, dân phòng cùng người dân phải tuần tra trong các con hẻm, đồng thời chia người lên trên mái nhà để mật phục

Ông Nguyễn Ngọc Tấn, Bí thư KP.Hải Vân

Trước đó, khoảng 20 giờ ngày 17.4, người dân KP.Hải Vân (thị trấn Long Hải) lại nhốn nháo khi thấy một người mặc áo đen trên mái nhà của các hộ dân trong xóm. Anh Xuân Lộc kể: “Tôi đang trong nhà thì nghe tiếng tri hô. Chạy ra ngoài thì nhìn thấy một người mặc áo đen nhảy từ nhà này sang nhà khác rồi mất hút”. Bà Mai Thị An kể lại trong sợ hãi: “Tôi nghe tiếng rầm rầm trên mái nhà nên la lên. Khi chạy ra ngoài nhìn lên thì thấy rõ một người mặc áo đen nhảy từ mái nhà tôi sang mái nhà ông Hải kế bên. Rồi từ mái nhà ông Hải, người này nhảy sang nhà chị Gái ở đối diện, sau đó nhảy sang nhiều mái nhà khác và mất hút”.    

Trong khi đó, khoảng 23 giờ 40 ngày 17.4, chị Nguyễn Thị Ánh Ly (ngụ KP.Hải Phong, thị trấn Long Hải) đang ngủ cùng con nhỏ thì nghe tiếng rầm rầm trên mái nhà, liền ôm con chạy ra ngoài. Thức đến 3 giờ 30 ngày 18.4, chị Ly chuẩn bị ôm con vào nhà ngủ lại thì một người trong khu phố lấy đèn pin quét lên mái nhà, phát hiện một người mặc áo đen nhảy từ nóc nhà chị Ly sang nhà khác, rồi mất dấu.

Dân tìm cách đối phó

Trước những thông tin “ninja” xuất hiện dồn dập, ông Nguyễn Ngọc Tấn, Bí thư KP.Hải Vân, cho biết: “Để đề phòng người mặc áo đen đột nhập từ trên mái nhà xuống, nhiều hộ dân trong khu phố phải đấu bóng đèn lên mái nhà. Nhiều ngày qua, lực lượng dân quân, dân phòng cùng người dân phải tuần tra trong các con hẻm, đồng thời chia người lên trên mái nhà để mật phục”. Nhiều người dân còn gia cố mái nhà để tránh tình trạng “ninja” trổ tôn chui xuống trộm cắp, làm bậy. Thậm chí, chị Nguyễn Thị Hồng (ngụ KP.Hải Vân) thuê cả thợ hồ trám xi măng các ti móc tôn trên mái nhà...

Song song việc tự đối phó, từ nhiều ngày nay người trong KP.Hải Vân cũng luôn chuẩn bị “đồ nghề” cho lực lượng dân quân đêm đêm làm nhiệm vụ. Chỉn chu từng cái đèn pin, một cán bộ khu phố cho hay: “Khu phố chỉ có 2 đèn pin đội đầu, nhưng từ lúc xảy ra vụ người mặc áo đen trên mái nhà, nhiều người dân tặng thêm 3 cái nữa cùng nhiều loại đèn pin khác. Chúng tôi phải sạc pin đầy đủ để tối anh em đi làm nhiệm vụ”.

Nguyễn Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.