Boston tê liệt vì chiến dịch truy lùng nghi phạm đánh bom

19/04/2013 17:45 GMT+7

(TNO) Nhà chức trách Mỹ đã đóng cửa toàn bộ hệ thống giao thông công cộng ở khu vực Boston vào rạng sáng 19.4, giờ địa phương (chiều 19.4, giờ Việt Nam) và khuyến cáo người dân ở nhiều thị trấn hãy ở trong nhà trong lúc cảnh sát mở chiến dịch truy lùng nghi phạm đánh bom giải Boston Marathon.

>> Vụ đánh bom Boston: Hoảng loạn vì bị quy kết là... nghi phạm
>> Vụ đánh bom Boston: Một nghi phạm bị cảnh sát bắn chết
>> Vụ khủng bố ở Boston: FBI công bố ảnh và video của nghi phạm
>> Vụ đánh bom Boston: Lộ diện hình ảnh nghi phạm trên video an ninh

Người dân ở phía tây Boston và ít nhất sáu thị trấn lân cận được khuyến cáo ở nhà, và toàn bộ các xe buýt, đoàn tàu đã được dừng lại theo lệnh của Thống đốc bang Massachusetts Deval Patrick, theo AFP.

Trước đó, một nghi phạm trong vụ đánh bom giải Boston Marathon khiến 3 người thiệt mạng và hơn 100 người bị thương đã bị tiêu diệt trong một cuộc đọ súng với cảnh sát vào đêm 18.4.

Boston tê liệt vì vụ truy lùng nghi phạm đánh bom
 Cảnh sát trưởng Boston Ed Davis (trái) phát biểu trong cuộc họp báo - Ảnh: AFP

Theo Cảnh sát trưởng Boston Ed Davis, một sĩ quan cảnh sát đã thiệt mạng và một người khác đã bị thương trong chiến dịch.

Tổng thống Mỹ Barack Obama đã được báo cáo về tình hình truy lùng nghi phạm đánh bom ở Boston, theo một quan chức Nhà Trắng.

Cảnh sát khuyến cáo các cư dân ở thị trấn Watertown hãy ở trong nhà, tránh xa các cửa sổ trong lúc họ truy lùng nghi phạm thứ hai.

Các cư dân được khuyến cáo chỉ trả lời tiếng gõ cửa nếu họ chắc đó là một cảnh sát.

Hơn 9.000 cảnh sát, nhiều người vũ trang súng ngắn và súng trường tự động, đã được cử đến Watertown để truy lùng nghi phạm thứ hai.

Nghi phạm này được mô tả là “vũ trang và nguy hiểm”, theo ông Davis.

“Chúng tôi tin rằng đây là một tên khủng bố, chúng tôi tin đó là kẻ đến đây để giết mọi người”, ông Davis nói với các phóng viên trong một cuộc họp báo.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.