Vụ đánh bom Boston: Một nghi phạm bị cảnh sát bắn chết

19/04/2013 14:53 GMT+7

(TNO) Một trong hai nghi phạm của vụ đánh bom đẫm máu tại Boston đã bị bắn chết sau một cuộc đấu súng với cảnh sát tại thị trấn Watertown, ngoại ô thành phố Boston, vào ngày 19.4, theo tờ Boston Globe (Mỹ).

Một quan chức có liên quan đến việc điều tra nói với Boston Globe rằng một nghi phạm trong vụ đánh bom Boston đã bị bắn chết, còn nghi phạm thứ hai vẫn đang lẩn trốn tại Watertown sau cuộc đấu súng với cảnh sát.

Vụ đấu súng tại Watertown diễn ra sau khi cảnh sát tiến hành một vụ truy lùng hung thủ bắn chết một cảnh sát tại ký túc xá thuộc Học viện Công nghệ Massachusetts.

Được biết, vụ việc diễn ra chỉ vài giờ sau khi FBI công bố video và hình ảnh hai nghi phạm vụ đánh bom chụp từ camera an ninh.


Hình ảnh hai nghi phạm vụ đánh bom Boston do FBI công bố. Tên đeo kiếng đen được cho là đã chết vì bị thương sau khi đọ súng với cảnh sát, còn tên đội nón trắng chạy thoát - Ảnh: AFP

Hai thanh niên có mang súng và đeo ba lô chứa thuốc nổ đã đấu súng với hàng chục cảnh sát tại thị trấn Watertown, ngoại ô thành phố Boston, vào tối 18.4 (giờ địa phương), tức trưa 19.4 (giờ Việt Nam).

Tờ The New York Times (Mỹ) dẫn lời nhân chứng tại hiện trường vụ đấu súng cho biết họ thấy hai thanh niên núp sau một chiếc xe Mercedes thể thao màu đen bắn nhau với hàng chục cảnh sát đứng cách đó khoảng 60 mét.

Andrew Kitzenberg, một nhân chứng, cho biết anh thấy một chiếc xe cảnh sát “chạy thẳng đến chỗ hai tay súng” và bị bắn nát. Chiếc xe bị mất phương hướng và tông thẳng vào hai chiếc xe khác, nhân chứng này cho hay, theo The New York Times.

Kitzenberg cũng nói thêm rằng anh thấy hai thanh niên có mang theo một trái bom lớn và khá cầu kỳ.

“Họ châm ngòi khi đang đấu súng với cảnh sát và ném đi. Một vụ nổ đã xảy ra, rồi một trong hai thanh niên chạy lại chỗ cảnh sát. Anh này ngã xuống nhưng không rõ là có bị bắn trúng hay không”, Kitzenberg thuật lại với The New York Times.

Tên còn lại chạy vào trong một chiếc xe cảnh sát nói trên, vòng xe hướng về vòng vây cảnh sát và “chạy hết ga”. Chiếc xe sau đó “chạy xuyên qua các cảnh sát và tiếp tục chạy về hướng tây, Kitzenberg nói.

Hiện trường còn sót lại "vài túi xách và robot gỡ bom đang được điều đến đó", anh này nói tiếp.

Có ít nhất hai nhân chứng tại hiện trường vụ nổ súng cho biết cảnh sát đã đưa tên bị bắt vào xe cứu thương.

Ông Ed Davis, Ủy viên Cảnh sát Boston, xác nhận với AFP rằng một trong hai nghi phạm của vụ đánh bom cuộc đua marathon đã chết trong bệnh viện vì vết thương trong vụ đấu súng với cảnh sát ở thị trấn Watertown.

Ông Davis cũng cho biết hiện cảnh sát đang truy lùng nghi phạm thứ hai, được cho là “có vũ khí và rất nguy hiểm và nghi phạm đội nón trắng (căn cứ theo hình hai nghi phạm do FBI công bố) chính là người còn đang lẩn trốn”.

Hoàng Uy

>> Vụ khủng bố ở Boston: FBI công bố ảnh và video của nghi phạm
>> Vụ đánh bom Boston: Lộ diện hình ảnh nghi phạm trên video an ninh
>> Bom áp suất nhồi đinh trong vụ nổ Boston
>> Phát tán mã độc sau vụ đánh bom Boston
>> Vụ đánh bom Boston: Những người hùng thầm lặng
>> Vụ đánh bom Boston: Tiết lộ ảnh một người đàn ông khả nghi
>> Vụ đánh bom Boston: Hung thủ có thể là “sói đơn độc”
>> Tổng thống Obama: Vụ đánh bom Boston là “hành động khủng bố”
>> Vụ khủng bố ở Boston: Bom được tự chế từ nồi áp suất
>> Sau vụ đánh bom Boston, Nhật vẫn quyết tổ chức Nagano Marathon
>> Vụ đánh bom ở Boston: Điều tra một công dân nước ngoài
>> Thành phố Boston bị đánh bom khủng bố

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.